Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì năm học mới thành công

08:09, 04/09/2020

Hôm nay, cùng với hàng triệu học sinh phổ thông trong cả nước, hơn 750 ngàn học sinh của Đồng Nai đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Hôm nay, cùng với hàng triệu học sinh phổ thông trong cả nước, hơn 750 ngàn học sinh của Đồng Nai đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Đây là một năm học đặc biệt, có nhiều thay đổi không chỉ trong khung chương trình đào tạo mà còn cả phương pháp để thích nghi với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

Lễ khai giảng năm học mới năm nay sẽ được rút ngắn thời gian tổ chức, chủ yếu thực hiện nghi thức lễ, không duy trì phần hội như mọi năm.Số lượng học sinh tham dự ít hơn, chủ yếu ưu tiên học sinh đầu cấp học. Lượng khách mời tham dự lễ khai giảng cũng giảm đáng kể để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Các trường chủ động tổ chức lễ khai giảng sao cho phù hợp với tình hình để nhanh chóng ổn định nền nếp, bắt tay ngay vào chương trình giảng dạy của năm học.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang, dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp nên ngành Giáo dục đã chuẩn bị sẵn các “kịch bản” có thể xảy ra để đảm bảo việc dạy và học trong điều kiện bình thường mới và kể cả khi phải thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó, phương pháp dạy học trực tuyến được ưu tiên trên tinh thần dù dịch bệnh có xảy ra, việc dạy và học vẫn phải được tiếp tục. Nhà trường, phụ huynh và học sinh phải tích cực phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để năm học mới diễn ra đảm bảo yêu cầu cao nhất, đặc biệt là với khối lớp 1 bắt đầu áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đáng mừng là trong năm học 2019-2020, dù dịch bệnh Covid-19 làm xáo trộn việc dạy và học, thời gian năm học phải điều chỉnh, chương trình phải rút ngắn lại, thầy và trò đều rất vất vả, áp lực nhưng kết quả, chất lượng đào tạo vẫn được đảm bảo. Điều này thể hiện rõ nhất ở tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 99,55% và hệ giáo dục thường xuyên đạt 90,17%. Đây là kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất từ trước đến nay của Đồng Nai, thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của ngành
GD-ĐT nói riêng và toàn xã hội nói chung trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

Năm học 2020-2021 sẽ có nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, trong thư chúc mừng năm học mới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành GD-ĐT của tỉnh luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý, tổ chức dạy học. Nhất là vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục nâng cao năng lực nghề nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Thư cũng gửi gắm đến các bậc phụ huynh trong việc phối hợp cùng nhà trường chăm sóc, giáo dục học sinh, sinh viên thành những “con ngoan, trò giỏi”, cháu ngoan Bác Hồ. Đặc biệt, mong muốn học sinh, sinh viên luôn tích cực, nỗ lực phấn đấu trong học tập để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới, đồng thời không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nhân cách, đạo đức và lối sống để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Ngành Giáo dục và toàn xã hội cùng cố gắng vượt khó cho một năm học thành công...

Minh Ngọc

Tin xem nhiều