Báo Đồng Nai điện tử
En

Vượt qua áp lực...

02:08, 10/08/2020

Hôm nay 10-8 , gần 900 ngàn thí sinh trong cả nước bước vào ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hôm nay 10-8 , gần 900 ngàn thí sinh trong cả nước bước vào ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trước đó, các em đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Toán trong tâm thế vui vẻ, thoải mái vì đề thi được đánh giá vừa sức nhưng vẫn có sự phân hóa trong từng câu hỏi, giúp những học sinh khá, giỏi bộc lộ được khả năng của mình. Những lo lắng, áp lực về một kỳ thi đặc biệt: vừa đảm bảo an toàn, nghiêm túc vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang dần được gỡ bỏ để hướng tới kết quả khả quan phía trước.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ngành GD-ĐT nói riêng và những ngành, đơn vị có liên quan đã rất áp lực. Áp lực là bởi chưa có khi nào, một kỳ thi tốt nghiệp THPT lại phải dời thời điểm tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cũng do dịch bệnh, chương trình học có nhiều thay đổi, việc dạy và học, ôn tập gặp nhiều khó khăn. Tâm lý phụ huynh và học sinh bị tác động khá lớn do những yếu tố khách quan này. Ngay cả khi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, dịch bệnh lại tái bùng phát, đe dọa sự an toàn đối với kỳ thi. Thậm chí đã có không ít ý kiến cho rằng, trong điều kiện dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng như hiện nay, không nên tổ chức kỳ thi và tất cả các thí sinh nên được đặc cách tốt nghiệp...

Vượt qua tất cả những áp lực đó, kỳ thi vẫn được diễn ra với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho thí sinh và những đối tượng tham gia phục vụ kỳ thi. Bộ GD-ĐT cũng đã quyết định chia kỳ thi thành 2 đợt, đợt 1 trong 2 ngày 9 và 10-8 đối với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và đợt 2 đối với những thí sinh đang sinh sống trong vùng tâm dịch, là F1, F2 đang phải cách ly theo dõi sức khỏe. Tất cả các điểm thi phải thực hiện công tác khử khuẩn, khử trùng; cán bộ phục vụ kỳ thi, thí sinh đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, rửa tay... trước khi bước vào phòng thi.

Tại Đồng Nai, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện chu đáo, nghiêm túc giúp thí sinh yên tâm đến điểm thi và tự tin hoàn thành tốt nhất kỳ thi lịch sử này.

Đến thời điểm này, nhìn những khuôn mặt hồ hởi, phấn khởi của thí sinh sau mỗi buổi thi và đặc biệt là sự chung tay, góp sức của cả xã hội với kỳ vọng kỳ thi diễn ra an toàn cho thấy một nỗ lực lớn rất đáng ghi nhận. Và không chỉ những thí sinh tham dự kỳ thi năm nay, mà có lẽ mọi người sẽ không quên được kỳ thi tốt nghiệp đặc biệt này, khi tất cả phải vượt qua áp lực giữa đại dịch Covid-19.  

            M.N

Tin xem nhiều