Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch

11:08, 02/08/2020

Làn sóng Covid-19 thứ 2 tại Việt Nam kể từ ngày 25-7 đang có những diễn biến rất phức tạp...

Làn sóng Covid-19 thứ 2 tại Việt Nam kể từ ngày 25-7 đang có những diễn biến rất phức tạp. Các chuyên gia nhận định, đợt bùng phát dịch bệnh lần này có sự xâm nhập từ bên ngoài, nhưng có nguyên nhân một phần do sự chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch của người dân.

Theo lãnh đạo TP.Đà Nẵng, chỉ trong 1 tuần gần đây, tại TP.Đà Nẵng đã ghi nhận 137 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 6 trường hợp đã tử vong.

Theo lãnh đạo TP.Đà Nẵng, hiện còn 6 ca nhiễm chưa xác định được có liên quan đến các ca nhiễm trước đó hay không nên dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn rất phức tạp.

Ngành Y tế Đà Nẵng đã khẩn trương thực hiện xét nghiệm, truy vết, cách ly, phong tỏa, dập dịch, đã thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần mọi người dân cần ở yên trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Đến chiều 2-8, Đà Nẵng đang thực hiện bệnh viện dã chiến thứ 2 để phòng, chống dịch bệnh và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 2-8, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành đánh giá cao công tác xét nghiệm mở rộng mà Đà Nẵng và các địa phương trong cả nước đã thực hiện trong thời gian qua. Việc này có ý nghĩa quan trọng trong việc chủ động phát hiện, truy vết, khoanh vùng những đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh. Qua đó, giúp các ngành chức năng nhanh chóng xử lý các ổ dịch, hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.

Theo Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng ta cần bình tĩnh nhưng thực hiện rất quyết liệt các biện pháp để phòng, dập dịch. Các địa phương cần theo dõi sát những người đến, đi về từ Đà Nẵng, siết chặt kỷ cương, quản lý chặt vấn đề xuất nhập cảnh, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn. Các cơ sở khám, chữa bệnh phải bằng nhiều biện pháp chuyên môn, phát hiện sớm ca bệnh, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng đề nghị người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức tự giác, trách nhiệm, cùng cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chúng ta có quyền tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Xuân Trường

Tin xem nhiều