Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ để cùng vượt khó

09:04, 16/04/2020

Những ngày qua, thông tin Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (Khu công nghiệp Long Đức, H.Long Thành) hỗ trợ 1,5 ngàn người lao động (NLĐ) của công ty với mức 11 triệu đồng/người để chống dịch Covid-19 làm ấm lòng bao người trong đại dịch.

Những ngày qua, thông tin Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (Khu công nghiệp Long Đức, H.Long Thành) hỗ trợ 1,5 ngàn người lao động (NLĐ) của công ty với mức 11 triệu đồng/người để chống dịch Covid-19 làm ấm lòng bao người trong đại dịch. Đặc biệt, công ty đã không bỏ lại những công nhân thử việc, nghỉ thai sản, nghỉ bệnh mà tất cả đều được tính như nhau, hưởng gói hỗ trợ này với mong muốn chia sẻ, động viên NLĐ an tâm, tiếp tục đồng hành với công ty vượt qua thời điểm khó khăn này.

Không hiếm những doanh nghiệp (DN) dù bị dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh khi thiếu nguyên liệu sản xuất, hàng làm ra không xuất khẩu được nhưng vẫn tìm mọi biện pháp để ổn định tình hình, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Nhiều chủ DN trong khốn khó vẫn khẳng định quyết tâm không “bỏ rơi” NLĐ dù trong bất kể hoàn cảnh nào. NLĐ còn là DN còn. Vì thế, DN xoay xở mọi cách để đảm bảo việc làm cho NLĐ, không cắt xén chế độ phúc lợi và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Không ít DN bất khả kháng không duy trì được sản xuất đành cho công nhân nghỉ việc tạm thời hoặc giãn việc nhưng vẫn cố gắng chi trả mức lương tối thiểu cho NLĐ. Hơn ai hết, DN hiểu rằng NLĐ đang khó khăn, vất vả như thế nào khi thu nhập bị ảnh hưởng, đời sống bấp bênh. Chia sẻ được phần nào những khó khăn này với NLĐ vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm vừa là tình cảm, sự sẻ chia trong thời điểm này.

Bên cạnh NLĐ lúc này còn có tổ chức Công đoàn đang chung tay cùng với lãnh đạo các DN đẩy mạnh các hoạt động chăm lo như: đứng ra bảo lãnh vay vốn, hỗ trợ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn... Không hiếm những chủ nhà trọ có công nhân thuê phòng tự nguyện miễn giảm tiền thuê trọ, thậm chí còn tặng quà là những nhu yếu phẩm cần thiết với tinh thần “một miếng khi đói bằng cả gói khi no”...

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đảng, Nhà nước đã ban hành những chính sách rất kịp thời nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Mới đây, gói hỗ trợ trị giá 62 ngàn tỷ đồng được xem là gói hỗ trợ chưa có tiền lệ đã được quyết định chi cho 7 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh, trong đó có NLĐ bị mất việc làm, nghỉ việc không lương... Điều này cho thấy chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước ta dành cho người dân khó khăn trong bối cảnh đất nước còn nghèo, nguồn lực còn hạn chế.

Người dân nói chung và NLĐ nói riêng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã và đang nhận được sự đồng hành, chia sẻ để vượt qua thời điểm khó khăn này.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều