Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động phòng chống tội phạm

11:01, 17/01/2020

Liên tiếp nhiều vụ án "nóng" trên địa bàn được lực lượng Công an tỉnh triệt phá, nhiều đối tượng tội phạm bị bắt giữ trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020 không chỉ góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, mà còn tạo sức răn đe đối với tội phạm, tạo được niềm tin, sự đồng thuận của người dân đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Liên tiếp nhiều vụ án “nóng” trên địa bàn được lực lượng Công an tỉnh triệt phá, nhiều đối tượng tội phạm bị bắt giữ trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020 không chỉ góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, mà còn tạo sức răn đe đối với tội phạm, tạo được niềm tin, sự đồng thuận của người dân đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Ngay trong đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm lần này, trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo ngành Công an rà soát, kiên quyết xử lý nghiêm các loại tội phạm, nhất là đối với những băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức trên địa bàn tỉnh. Điều này cho thấy, ý chí quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc “quyết chiến” với tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Quyết tâm đó không chỉ tạo động lực cho toàn lực lượng Công an tỉnh mạnh mẽ hơn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm mà còn huy động được sự đồng lòng, chung tay của cả hệ thống chính trị trong việc giữ vững an ninh trật tự, một trong những yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dù lực lượng công an luôn chủ động triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm nhưng vào thời điểm Tết, tình hình tội phạm hoạt động diễn biến rất khó lường, đòi hỏi phải có sự chung sức của cả hệ thống chính trị trong công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là thanh thiếu niên trong chấp hành pháp luật; tránh xa các tệ nạn xã hội; có tinh thần tố giác tội phạm.

Một khi ý thức tuân thủ pháp luật của người dân được nâng cao, chắc chắn tình hình tội phạm cũng như các tệ nạn xã hội sẽ từng bước được đẩy lùi, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều