Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc ghi lời Bác dạy

09:06, 12/06/2019

Công an Đồng Nai là một trong 8 công an địa phương được Bộ Công an đánh giá xếp loại xuất sắc trong công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018.

Công an Đồng Nai là một trong 8 công an địa phương được Bộ Công an đánh giá xếp loại xuất sắc trong công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018. Đây là nỗ lực rất lớn của Công an tỉnh trong CCHC, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính hướng tới mục tiêu vì nhân dân phục vụ, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân khi liên hệ làm các thủ tục, giấy tờ liên quan đến ngành Công an.

Theo Công an tỉnh, một trong những nguyên nhân chính để đạt được kết quả nêu trên là do đơn vị đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Bác Hồ đã chỉ rõ tư cách người Công an nhân dân là: “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành. Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép. Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo và có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả gắn với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Trong đó có việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian, công sức, chi phí đi lại.

Có thể nói, việc đẩy mạnh công tác CCHC trong ngành công an có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục tạo niềm tin trong nhân dân, giữ gìn hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì dân phục vụ; đồng thời tạo chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm trong công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ.

 Thực tế hiện nay vẫn còn có ý kiến phản ảnh của người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Đây là một trong những vấn đề mà Công an tỉnh cần quan tâm khắc phục trong thời gian tới, không thể để một vài trường hợp cá biệt làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Do đó, việc học tập và làm theo Bác và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân cần được Công an tỉnh tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, chiến sĩ, nhất là trong cán bộ, chiến sĩ trẻ. Song song đó, Công an tỉnh cũng cần thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, có biện pháp xử lý nghiêm đối với cán bộ, chiến sĩ có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền toái cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chú trọng tuyên dương và nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo Bác, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân để xây dựng những cán bộ, chiến sĩ bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ. Qua đó tạo động lực lớn cho các phong trào thi đua yêu nước của toàn ngành, giúp ngành Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều