Báo Đồng Nai điện tử
En

Lời "nhắn nhủ" tháng Giêng

10:02, 10/02/2019

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được đánh giá là một mùa xuân vui "hơn hẳn mấy xuân qua" bởi dư âm của những thành tựu trên mọi mặt mà Việt Nam đạt được trong năm 2018 còn đọng lại, từ kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch đến an sinh xã hội, y tế, giáo dục...

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được đánh giá là một mùa xuân vui “hơn hẳn mấy xuân qua” bởi dư âm của những thành tựu trên mọi mặt mà Việt Nam đạt được trong năm 2018 còn đọng lại, từ kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch đến an sinh xã hội, y tế, giáo dục... Những hoạt động ngoại giao quốc tế cùng với số lượng hiệp định thương mại đa phương quan trọng mà Việt Nam “chốt” được trong năm qua cũng góp phần đưa đất nước bước lên một tầm cao mới, một vị thế mới đáng tự hào. Trong niềm vui chung đó, Đồng Nai cũng có nhiều đóng góp lớn, với những chỉ tiêu chính đều đạt và vượt, từ xuất siêu đến thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đến xây dựng nông thôn mới, tỉnh đều nằm trong nhóm dẫn đầu.

Hôm nay, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng lại bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của năm 2019 - năm mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong lời chúc Tết đầu Xuân là “một năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và hướng tới Đại hội XIII của Đảng”.

Và ngoài những thuận lợi, vẫn còn không ít thử thách đặt ra trong thời gian tới: sức ép của hội nhập, những đòi hỏi nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh mang tính toàn cầu trên mọi mặt, các giải pháp xử lý những yếu kém nội tại ở cả tầm địa phương lẫn quốc gia… Những thách thức này đòi hỏi phải có giải pháp cả trước mắt lẫn lâu dài, ngay từ đầu năm phải quyết liệt đề ra và thực hiện. Ở Đồng Nai, vẫn còn những nhiệm vụ lớn và cụ thể đang chờ: gấp rút giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn như: cao tốc Bắc - Nam, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh… và thời gian không chờ đợi, không có “khoảng dừng” hay “điểm nghỉ” cho những nhiệm vụ cấp bách nói trên.

Cuối năm 2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ cũng đã lưu ý các địa phương, các cấp, các ngành không được “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”. Và “lời nhắn nhủ” tháng Giêng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là với “niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy những thành tích, kết quả đạt được, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”.

Vi Lâm

Tin xem nhiều