Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết đến với mọi nhà, mọi người

10:01, 25/01/2019

Càng đến những ngày giáp tết, các phần quà, tiền mặt tặng gia đình khó khăn, đối tượng chính sách, người nghèo càng gia tăng. Cả xã hội đang chung tay, góp sức đem đến một mùa xuân ấm áp, tươi vui và nỗ lực để ai cũng có tết.

Càng đến những ngày giáp tết, các phần quà, tiền mặt tặng gia đình khó khăn, đối tượng chính sách, người nghèo càng gia tăng. Cả xã hội đang chung tay, góp sức đem đến một mùa xuân ấm áp, tươi vui và nỗ lực để ai cũng có tết.

Không ít gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế khi nhận những phần quà tết đã không khỏi xúc động bởi sự quan tâm, chia sẻ, trợ giúp của Đảng, Nhà nước, các tổ chức và cá nhân trong, ngoài tỉnh. Với họ, những phần quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà quan trọng hơn là về mặt tinh thần.

Những công nhân xa quê nhận trên tay tấm vé tàu, xe đang háo hức ngày trở về sum vầy bên gia đình thân yêu sau một thời gian dài không gặp. Những công nhân ở lại thì vui mừng vì chế độ thưởng tết năm nay tăng hơn năm ngoái lại được tặng quà, tham dự các chương trình văn nghệ đặc sắc trong dịp tết đến xuân về.

Người già neo đơn, trẻ em trong cô nhi viện, mái ấm, nhà mở những ngày này đón nhận nhiều tình cảm nồng ấm của các đoàn khách đến thăm, tặng quà. Trong các đoàn khách ấy, có cả những gia đình còn rất trẻ đưa con cái của mình đến thăm để cùng sẻ chia yêu thương với hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong xã hội.

Người nghèo ở vùng sâu, vùng xa đang được đón nhận sự quan tâm của rất nhiều người. Họ chưa bao giờ bị lãng quên và cả hệ thống chính trị đang nỗ lực để giúp đỡ đối tượng này thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Chưa có con số thống kê về các chuyến thăm và tặng quà của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh, địa phương hay các tổ chức, cá nhân trong dịp Tết Nguyên  đán 2019 này dành cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng yếu thế, khó khăn… Chỉ biết rằng, sự hỗ trợ này vẫn đang được tiếp tục với sự chủ động và quan tâm đặc biệt. Trị giá các phần quà tặng cũng tăng lên đồng nghĩa với việc người nghèo, hộ khó khăn có thêm điều kiện để đón tết một cách đủ đầy, ấm áp.

Chỉ còn hơn 1 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán. Cả hệ thống chính trị vẫn đang chung tay thực hiện những việc làm thiết thực, ý nghĩa dành cho người dân nghèo với mong muốn chăm lo một cách tốt nhất để tết đến với mọi nhà, mọi người…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều