Báo Đồng Nai điện tử
En

Món quà ý nghĩa dành cho người lao động

09:01, 13/01/2019

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đặc biệt lưu ý các địa phương, đơn vị tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 (khóa X) vừa qua là tập trung chăm lo tết cho nhân dân, không để ai không có tết.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đặc biệt lưu ý các địa phương, đơn vị tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 (khóa X) vừa qua là tập trung chăm lo tết cho nhân dân, không để ai không có tết. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra thực hiện chế độ lương, thưởng tết cho người lao động trong doanh nghiệp và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho công nhân xa quê.

Với đặc thù là tỉnh có hơn 1,2 triệu lao động đang làm ăn, sinh sống, trong đó phần lớn là lao động ngoại tỉnh, những năm qua công tác chăm lo tết cho người lao động luôn được các địa phương, đơn vị, nhất là tổ chức Công đoàn quan tâm. Từ nhiều tháng trước tết, căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương, doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn đã tiến hành rà soát, lên kế hoạch chăm lo tết bằng những hình thức thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của đa số người lao động.

Một trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức Công đoàn nhân rộng trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm là tặng vé tàu, xe cho công nhân xa quê. Món quà nghĩa tình này đáp ứng mong mỏi của những công nhân từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào Đồng Nai lập nghiệp, nhưng nhiều năm liền vì những lý do khác nhau chưa có dịp về quê đón tết cùng gia đình. Tết Kỷ Hợi 2019, dự kiến có 1.850 vé xe và trên 6,2 ngàn phần quà được trao đến tận tay người lao động. Đó là phần thưởng ấm áp mà người lao động luôn trân trọng đối với nơi mình làm việc và gắn bó.

Một tín hiệu đáng mừng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay được người lao động đang hồ hởi mong đợi là chế độ thưởng tết cao hơn so với năm ngoái. Tùy theo thâm niên công tác, đóng góp cho doanh nghiệp mà người lao động sẽ có những mức thưởng tết khác nhau. Trong đó, số tiền thưởng bình quân của tất cả các loại hình doanh nghiệp là 7,8 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất hiện thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lên đến 545 triệu đồng.

Lương thưởng tết được chi trả kịp thời cộng thêm sự quan tâm, chăm lo thiết thực giúp người lao động yên tâm đón một cái tết vui vẻ và sẵn lòng quay trở lại làm việc sau tết. Như cam kết của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ tập trung chăm lo cho người lao động, để tất cả người lao động đều có tết.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều