Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiệu ứng từ các phong trào thi đua

10:12, 14/12/2018

Cách đây hơn 2 năm, lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ khi trao đổi với Báo Đồng Nai bộc bạch rằng rất sốt ruột khi hầu hết các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới.

Cách đây hơn 2 năm, lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ khi trao đổi với Báo Đồng Nai bộc bạch rằng rất sốt ruột khi hầu hết các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới. Trong khi đó, huyện còn gặp khá nhiều khó khăn, nhất là với một số tiêu chí như: hạ tầng, giảm nghèo… Vì thế, nếu địa phương khác quyết tâm một, huyện Cẩm Mỹ phải phấn đấu gấp 2-3 lần mới hy vọng xây dựng thành công nông thôn mới.

Quyết tâm của lãnh đạo huyện đã nhận được sự đồng thuận rất lớn của người dân và bằng những phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, đầu năm 2018 huyện Cẩm Mỹ đã đạt được mục tiêu đề ra, trở thành huyện nông thôn mới với những thay đổi hết sức tích cực từ diện mạo đến đời sống xã hội. Trong đó, đáng mừng nhất là tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, thu nhập của nhân dân tăng cao hơn so với trước.

Kể ra câu chuyện của huyện Cẩm Mỹ để thấy rằng nếu không có sự quyết tâm  của hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân thì không có một phong trào nào có thể phát triển mạnh mẽ, tạo được sức lan tỏa. Hơn thế nữa, từ hiệu ứng của phong trào xây dựng nông thôn mới, giữa các địa phương có sự thi đua với nhau để sớm về đích và quan trọng hơn là đạt được kỳ vọng của người dân về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngay trên mảnh đất quê hương mình. Vì vậy, năm 2018 ghi một dấu ấn đặc biệt khi Đồng Nai hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở 133/133 xã trong toàn tỉnh.

Không chỉ trong phong trào xây dựng nông thôn mới mà ở hầu hết các phong trào thi đua đã và đang được phát động ở Đồng Nai có thể thấy rõ sự vào cuộc của nhiều đối tượng, tầng lớp, ngành nghề… Từ người nông dân quen với chân lấm tay bùn nay mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, làm giàu cho mình, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn đến những lao động trong doanh nghiệp không còn thụ động với dây chuyền sẵn có mà biết tìm tòi, cải tiến để giảm sức lao động, tạo giá trị cao cho hàng hóa. Hay với những cán bộ, công chức, viên chức, thái độ, tinh thần làm việc đã có nhiều thay đổi, phục vụ nhân dân tốt hơn, đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Đáng mừng nhất là sức lan tỏa của phong trào thi đua đã “lây” sang cả những doanh nghiệp tư nhân hay có 100% vốn đầu tư nước ngoài đang làm ăn tại Đồng Nai. Điều này chứng tỏ thi đua đã tạo được động lực, sinh khí mới thu hút sự tham gia của toàn xã hội.

Hôm nay 15-12, 202 tập thể và cá nhân tại Đồng Nai vinh dự được đón nhận danh hiệu và phần thưởng do Đảng và Nhà nước trao tặng đúng vào dịp tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai. Hào khí của vùng đất anh hùng đã và đang được viết tiếp bởi những phong trào thi đua yêu nước thiết thực…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều