Báo Đồng Nai điện tử
En

Đất nước trọn niềm vui

10:12, 16/12/2018

Đêm thứ bảy 15-12 thực sự là đêm trắng ở cả dải đất hình chữ S, và hôm qua, chủ nhật, cuộc vui lại nối tiếp cuộc vui.

Ta đi trong muôn ánh sao vàng, rừng cờ tung bay

Rộn ràng bao mê say những bước chân dồn về đây…

Đêm thứ bảy 15-12 thực sự là đêm trắng ở cả dải đất hình chữ S, và hôm qua, chủ nhật, cuộc vui lại nối tiếp cuộc vui.

2018 là năm hoàn hảo, đại cát của bóng đá Việt Nam. Đầu năm là kỳ tích á quân U.23 châu Á, rồi lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Á vận hội và khép lại trên đỉnh vinh quang Đông Nam Á lần thứ 2 sau tròn 10 năm chờ đợi. Đất nước trọn niềm vui !

Ở 2 giải đấu trước vẫn còn đâu đó hoài nghi tài cầm quân của HLV Park Hang-seo và năng lực của các cầu thủ, bởi dù ở tầm châu lục nhưng là cấp độ trẻ (U.23 và U.23+3), người ta cho rằng chỉ ở AFF Cup, với các đội tuyển quốc gia mạnh nhất trong khu vực, mới là minh chứng. Trước muôn vàn sức ép nặng nề ấy, ông Park và các học trò đã vượt qua và giành cúp, thậm chí còn thuyết phục hơn cả chức vô địch đầu tiên 10 năm trước. “Đó là tập thể thống nhất, phong độ ổn định, tấn công bùng nổ, phòng ngự chắc chắn và sở hữu đội hình tốt nhất”, ngay báo chí nước ngoài cũng thừa nhận chúng ta xứng đáng. Những nhà tân vô địch là ai? Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy mới 23 tuổi; Văn Đức, Duy Mạnh, Văn Toàn mới 22; Đình Trọng 21 tuổi; còn cầu thủ xuất sắc nhất giải Quang Hải mới 20; thậm chí Đoàn Văn Hậu mới 19 tuổi. Nghĩa là thế hệ này mới chỉ bắt đầu bước vào độ chín, vẫn còn cả tương lai để chinh phục những đỉnh cao mới.

Hội toàn thắng náo nức đất nước

Ta muốn bay lên, say ngắm sông núi hiên ngang

Ta muốn reo vang, hát ca muôn đời Việt Nam…

Quả là một đêm hội non sông. Cả đất nước là một dòng sông đỏ cuộn trào. 2 tiếng “Việt Nam” tự hào bật tung khỏi những lồng ngực. Không phải đợi đến sau tiếng còi mãn cuộc, mà nhiều giờ trước trận chung kết lượt về một không khí náo nức đã bao trùm, nhà nhà tự động treo cờ Tổ quốc chuẩn bị ăn mừng chiến thắng. Những màu sắc, thanh âm rộn ràng biến mỗi tụ điểm, gia đình trở thành một cầu trường Mỹ Đình thu nhỏ. Cả dân tộc - một niềm tin! Và niềm tin ấy đã thành hiện thực.

Bóng đá mới có sức mạnh ghê gớm làm sao khi nó trở thành niềm tự hào của cả đất nước, gắn kết cả dân tộc, bất kể những khác biệt chính kiến, để bỗng chốc tất cả “đêm thấy ta là thác đổ”.

Cảm ơn ông Park Hang-seo. Cảm ơn 23 tuyển thủ, kể cả 3 gương mặt chưa ra sân phút nào. Cảm ơn “bầu” Đức!

Minh Chung

Tin xem nhiều