Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết an lành

11:02, 11/02/2018

Hôm nay đã là 27 tháng Chạp. Chỉ còn 3 ngày nữa, Xuân Mậu Tuất 2018 gõ cửa từng nhà, đem theo bao hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn.

Hôm nay đã là 27 tháng Chạp. Chỉ còn 3 ngày nữa, Xuân Mậu Tuất 2018 gõ cửa từng nhà, đem theo bao hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn.

Giờ này nhà nhà, người người đang tất bật chuẩn bị tết. Từ dọn dẹp, trang trí nhà cửa, mua bán đến tự tay làm bánh, mứt... Ai cũng muốn được đón tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ và đủ đầy nhất sau một năm lao động vất vả. Bỏ qua những điều không hay, những tranh chấp nhỏ nhặt, phiền lòng trong cuộc sống nhiều gia đình trong một khu phố chung tay làm mâm cơm tất niên. Bạn bè, đồng nghiệp dù bận rộn cũng tranh thủ gặp gỡ để hàn huyên trước khi bước sang mùa xuân mới. Những người con xa quê gói ghém hành trang, gác lại công việc để về với gia đình thân yêu.

Dọc các tuyến quốc lộ, từng hàng người dài chờ đón xe về quê ăn tết. Bến xe, nhà ga, sân bay... đông nghẹt người. Dù vất vả, dù phải chờ đợi nhưng ai cũng háo hức vì sắp được về với quê hương, đoàn tụ với gia đình. Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn, doanh nghiệp hỗ trợ công nhân về quê ăn tết tràn ngập tiếng nói cười. Ai cũng vui, cũng xúc động bởi với họ, đó là món quà quý giá mà những công nhân xa quê đã chờ đợi từ rất lâu, bởi có người vì hoàn cảnh khó khăn gần 10 năm trời không được về quê đón tết...

Gần một tháng nay, ở các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm nuôi dưỡng người già, những xã vùng sâu, vùng xa... cũng trở nên nhộn nhịp hơn vì được đón biết bao tấm lòng tới sẻ chia và động viên. Từng phần quà, dù nhỏ nhưng trong đó gói ghém tình yêu thương, mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, với cộng đồng.

Từng đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dù bận rộn nhưng dịp tết đến xuân về cũng không quên tới thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng hay tận tay trao những phần quà cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Sẽ không ai bị lãng quên, không ai không có tết.

Năm Đinh Dậu sắp qua đi. Đó là một năm mà nền kinh tế nước nhà có nhiều khởi sắc. Uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được khẳng định. Công cuộc chỉnh đốn, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh được đẩy mạnh với những kết quả rõ nét. Tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc chưa bao giờ được thổi lên mạnh mẽ như thế sau những cố gắng, nỗ lực của các tuyển thủ U.23 Việt Nam. Niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố vững chắc.

Nhưng năm Đinh Dậu cũng là một năm nhiều thiên tai, để lại những hậu quả đau lòng. Nào bão lũ khủng khiếp, nào nắng nóng bất thường... Tất cả sẽ chưa dừng lại nếu như thiếu một chiến lược để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu một cách bền vững nhất. Và còn rất nhiều việc phải làm để Việt Nam có thể tự tin hội nhập trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0...

Xuân mới sắp sang, nhắc lại một vài chuyện cũ để dù có đi đâu, làm gì, mỗi người dân Việt luôn nhớ rằng sẽ phải cố gắng, nỗ lực hơn trong xuân mới. Bởi đó không chỉ là trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương mà còn là hành động thể hiện niềm tự hào dân tộc, khẳng định giá trị bản thân với cộng đồng. 

Tết an lành đang về trên khắp quê hương.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều