Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng mạnh từ đảng viên

11:01, 31/01/2018

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng năm nay rơi đúng vào dịp người dân cả nước đang hân hoan trong niềm vui mà các cầu thủ U.23 Việt Nam mang lại ở một giải đấu mang tầm châu Á.

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng năm nay rơi đúng vào dịp người dân cả nước đang hân hoan trong niềm vui mà các cầu thủ U.23 Việt Nam mang lại ở một giải đấu mang tầm châu Á.

Vui là bởi đã lâu lắm rồi, hơn 90 triệu dân Việt mới được trải qua những cảm xúc hết sức thiêng liêng, yêu thương xen lẫn tự hào khi chứng kiến một thế hệ cầu thủ trẻ tự tin, giỏi giang và văn minh đến thế. Sức lan tỏa từ trái bóng đã làm con người xích lại gần nhau, lòng tự hào dân tộc dâng cao, cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp các nẻo đường đất nước.

Cũng đã lâu lắm rồi, câu chuyện mà người dân bàn tới trong những buổi trà dư không còn là thái độ chê bôi, xuôi theo những dòng tư tưởng phản động về một Đảng “nói nhưng không làm” mà tập trung bàn đến những đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành cũng như quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong công tác chỉnh đốn, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đó còn là câu chuyện xét xử một số vụ trọng án mà đối tượng bị xét xử từng là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, người đứng đầu các tập đoàn kinh tế lớn một thời. Thái độ ủng hộ của người dân là thấy rõ bởi họ muốn tận mắt chứng kiến người thật việc thật bị xử lý cho những sai phạm hơn là những câu khẩu hiệu hô hào chung chung về chống cái nọ, phòng cái kia.

Có lẽ chưa khi nào, những thông điệp mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra lại có tác động sâu sắc, sức lan tỏa mạnh mẽ đến xã hội như vậy. Đó là “lò nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy”,  “từ nay trở đi, bất cứ trường hợp nào vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại và củng cố lòng tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân”…

Người dân đã tin vào những thông điệp này bởi nó không chỉ cho thấy quyết tâm của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam mà sâu xa hơn, Đảng đã thực sự hiểu được mong chờ của người dân vào tính nghiêm minh, kỷ luật của Đảng. Đảng giữ được niềm tin bởi Đảng sẽ không dung tha cho những kẻ phá hoại sự phát triển của đất nước, làm giảm sút niềm tin vào sự trong sạch vững mạnh và sức chiến đấu của Đảng.

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2018) là dịp để mỗi đảng viên tự soi rọi lại mình. Đảng đã rất nỗ lực, còn mỗi đảng viên thì sao? Đã thực sự gương mẫu, đi đầu hay chưa? Có luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân không? Mỗi đảng viên đã hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc,  phục vụ nhân dân chưa?...

Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra với mỗi đảng viên, nhất là trong bối cảnh Đảng ta đang có nhiều đổi mới, kinh tế đất nước trên đà phát triển, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao. Đặc biệt, hàng loạt các nghị quyết chuyên đề mới đây mà Đảng ban hành, trong đó chú trọng vào công tác cán bộ và sự tinh gọn của bộ máy đã cho thấy, không còn là lúc để mỗi cán bộ, đảng viên giậm chân tại chỗ mà cần hơn nữa sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm và gương mẫu đi đầu.

Làm tròn trách nhiệm của người đảng viên là đang góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng lớn mạnh.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều