• Ai “cứu“ ngành mía đường?
    21:43 | 24/04/2019 (GMT+7)
    Mía đường là một trong số ít các ngành được Chính phủ chọn để bảo hộ trong nhiều cam kết quốc tế với mục đích kéo giãn thời gian áp thuế 0% lên đường nhập khẩu nhằm giúp ngành mía đường trong nước có thời gian nâng cao năng suất chất lượng, giảm giá thành để cạnh tranh.
    .
  • Quyền của người mua
    Một nguyên tắc cơ bản là người kinh doanh luôn nhắm đến lợi nhuận, do đó trừ khi có những chương trình khuyến mại, giảm giá nhân các dịp đặc biệt, nếu không người mua sẽ rất khó để có được những món hàng "hời" theo kiểu "bán dưới giá vốn", "lãi suất 0%"...
    .
  • Thành phố Long Khánh: Cơ hội và thách thức
    Chỉ còn vài bước thủ tục cuối cùng là Long Khánh từ một thị xã sẽ được nâng cấp lên thành phố loại III, trở thành thành phố thứ 2 trực thuộc tỉnh Đồng Nai, sau TP.Biên Hòa.
    .
  • Từ những hành động nhỏ...
    Trong nhiều chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đặc biệt biểu dương công tác thi đua - khen thưởng mà tỉnh đã thực hiện thời gian qua, nhất là việc chú trọng tôn vinh những việc tốt, người tốt từ cơ sở, đối tượng lao động sản xuất trực tiếp, người dân vùng đặc thù…
    .
  • Quyết tâm quản lý dược phẩm
    Với mong muốn kết nối người dân với cơ sở y tế, cán bộ y tế trong việc chia sẻ những thông tin chính xác, kịp thời, Bộ Y tế đã chính thức cho vận hành hệ thống quản lý nhà thuốc và cơ sở dữ liệu dược quốc gia.
    .
  • Chỗ đứng nào cho hàng Việt?
    "Cạnh tranh" và "hội nhập" không còn là những từ ngữ có tính dự báo tương lai cho hàng hóa Việt Nam nữa, mà đã chính thức có mặt trong công việc mỗi ngày của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.
    .
  • Nhọc nhằn tạo thói quen “xanh“
    Khởi đầu từ một vài cửa hàng nhỏ với sáng kiến dùng lá chuối để gói sản phẩm thay bịch ny-lông, vừa qua một số siêu thị cũng thử áp dụng cách làm này và được thị trường hưởng ứng nhiệt liệt.
    .
  • Không để “đầu năm thong thả, cuối năm hối hả“
    Ngay từ cuối năm 2018, lãnh đạo tỉnh đã xác định 2019 sẽ là một năm đầy thách thức bởi đây là năm "bản lề" để Đồng Nai huy động toàn bộ nguồn lực nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng kinh tế - xã hội đề ra, làm tiền đề để năm 2020 có thể bứt phá "về đích" cho cả giai đoạn 2016-2020.
    .
  • Cần “cởi trói“ nhanh cho các kênh tạo vốn
    Thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông là bài toán khó không chỉ của riêng Đồng Nai, mà là vấn đề chung của bất kỳ địa phương nào trên cả nước. Tuy nhiên, ở một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự "phình to" về quy mô dân số cũng nhanh không kém thì vốn đâu để mở đường, cải tạo đường, xây cầu…là một câu hỏi lớn đòi hỏi phải giải quyết bằng nhiều cách.
    .
  • Để không còn cảnh “mượn tên“
    Chương trình xây dựng nông thôn mới vừa có một bước chuyển mình khá lớn thông qua việc triển khai rộng rãi Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên quy mô cả nước.
    .
.
.
;
.
.