Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ tình cảm lâu bền

07:09, 13/09/2018

Cháu 28 tuổi, có bằng cử nhân kinh tế. Nhưng chuyện tình cảm của cháu thì không thuận lợi, quen người nào cũng không bền. Các bạn gái trong công ty bảo cháu hiền nhưng khô khan. Anh họ thì nói cháu quá ngờ nghệch, vụng về.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu 28 tuổi, có bằng cử nhân kinh tế. Nhưng chuyện tình cảm của cháu thì không thuận lợi, quen người nào cũng không bền. Các bạn gái trong công ty bảo cháu hiền nhưng khô khan. Anh họ thì nói cháu quá ngờ nghệch, vụng về. Có lẽ anh ấy nói đúng, vì từ bé cháu đã ngại giao tiếp. Ở chỗ đông người, cháu thường ngồi im lặng, không phát biểu. Gần đây qua Facebook cháu quen với một bạn gái tên T. nhà ở Đồng Nai, làm trong ngành du lịch ở TP.Hồ Chí Minh. Chúng cháu tỏ ra hợp nhau. Cháu đã bỏ việc ở Thanh Hóa, vào TP.Hồ Chí Minh để được gần bạn gái. Hiện giờ quan hệ của chúng cháu khá ổn nhưng cháu vẫn lo vì sợ một ngày nào đó khi cháu ngỏ lời thì T. lại từ chối.

Mong cô giúp cháu làm thế nào để giữ được tình cảm với T. lâu bền?

Trần Tấn Quốc (TP.Hồ Chí Minh)

Tấn Quốc thân mến!

Cô không có đủ thông tin để nhận định về cháu. Nhưng theo cô, nếu luôn thất bại trong giao tiếp với bạn bè, nhất là với các cô gái thì cháu phải soát xét lại mình xem khiếm khuyết ở điểm nào. Cô từng biết vài anh chàng đẹp trai, nghề nghiệp ổn định song hễ để ý cô gái nào là người ấy… “xa chạy cao bay”. Những chàng trai ấy thường không tạo được độ tin cậy cho các cô gái, ăn nói vụng về… Tóm lại, những anh chàng không hấp dẫn bạn gái luôn có cái gì đó lạc điệu với xung quanh. Trong khi đó không ít người xấu trai, không làm ra tiền mà vẫn “đắt đào” vì họ biết cư xử khôn khéo.

Chuyện cháu và T. đến với nhau cô thấy không có gì phải lo. Nếu cháu có tình cảm thật sự thì hãy quan tâm tới cô ấy từ những việc nhỏ nhất. Phụ nữ không thích những anh chàng vô tâm hoặc quá khô khan, không khéo chiều chuộng bạn gái. Ví dụ như: sinh nhật không tặng quà, chẳng hỏi han, chăm sóc khi bạn gái bệnh hoặc gặp chuyện buồn… Cháu cứ xây dựng mối quan hệ bạn bè thân thiết với T., sau này chuyện gì đến sẽ đến. Dù ai đó có hạn chế thế nào thì nhất định cũng sẽ gặp một người phù hợp.

Cô mong cháu sẽ là chàng trai hoàn hảo và quan hệ với bạn T. tốt đẹp.

Tâm Đan

Tin xem nhiều