Báo Đồng Nai điện tử
En

Đừng để rơi vào bi kịch

10:09, 26/09/2018

Cha mẹ cháu sống ở vùng quê nghèo nên sinh tới 9 người con nhưng mất 2, giờ còn 7 anh chị em. Chị hai cháu năm nay 43 tuổi, cháu là út năm nay 25 tuổi. Cháu thi rớt đại học nên lên TP.Hồ Chí Minh phụ làm trong tiệm chăm sóc sắc đẹp.

Cô Tâm Đan thân mến!

Cha mẹ cháu sống ở vùng quê nghèo nên sinh tới 9 người con nhưng mất 2, giờ còn 7 anh chị em. Chị hai cháu năm nay 43 tuổi, cháu là út năm nay 25 tuổi. Cháu thi rớt đại học nên lên TP.Hồ Chí Minh phụ làm trong tiệm chăm sóc sắc đẹp. 2 năm nay chị hai cháu bệnh nặng, điều trị ở Bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh nhưng không thuyên giảm, giờ chị về nhà uống thuốc nam. Cách đây chưa lâu, anh rể ngỏ ý muốn cháu về ở chung để tiện việc chăm sóc chị hai vì anh là đàn ông và anh chị chỉ có con trai duy nhất 17 tuổi. Cháu thương chị hai nên về phụ giúp việc nhà cho anh rể và đỡ đần chị những lúc cần. Gia đình cháu rất quý trọng và vị nể anh rể bởi anh rất chu toàn bổn phận làm chồng; đối với riêng cháu, anh cũng rất lịch lãm. Nhưng gần đây ánh mắt, cử chỉ của anh dành cho cháu có gì đó hơi khác thường. Khi chỉ có 2 người, anh gọi cháu bằng tên và rủ đi ăn tiệm; có lần còn mua quà tặng. Linh cảm cho cháu biết anh muốn thu phục tình cảm của em vợ. Đôi lúc cháu hoảng sợ nên né tránh anh rể. Nhiều lần cháu muốn nói thẳng với anh xin thôi không ở nhà chị hai nữa nhưng trong lòng sợ chị tổn thương.

Giờ cháu không biết phải quyết định thế nào, mong cô giúp.

                                                         Thùy Hương (huyện Nhơn Trạch)

Thân gửi Thùy Hương!

Xưa nay, tình cảm giữa anh rể với em vợ luôn là mối quan hệ tế nhị trong gia đình. Thế gian không thiếu những bi kịch gia đình do anh rể - em vợ; chị dâu - em chồng; thậm chí là con dâu - cha chồng… có quan hệ trên mức bình thường, có khi còn vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội. Anh rể cháu có thể là người đàn ông chu đáo, tròn trách nhiệm đối với vợ. Vấn đề ở chỗ chị hai cháu đau bệnh dài ngày, chắc chắn ảnh hưởng không tốt đến quan hệ riêng tư giữa vợ chồng. Sống bên một người vợ ốm yếu, đối lập với cô em vợ trẻ trung, đầy sức cuốn hút, anh rể cũng khó tránh khỏi những suy nghĩ vẩn vơ, dao động. Con người vốn dễ bị tác động bởi hoàn cảnh mà. Đã có nhiều trường hợp tan vỡ gia đình, tình ruột thịt bị tổn thương khi người trong nhà nảy sinh mối quan hệ không được pháp luật và đạo đức cho phép. Vì thế cháu cảnh giác cũng không thừa.

 May mắn là cháu tỉnh táo, không bị cuốn theo tình cảm của anh rể. Cô nghĩ đã đến lúc cháu nên tìm lối thoát ra hoàn cảnh thực tại này, đừng để rơi vào bi kịch. Cháu nên đề nghị anh chị thuê người giúp việc, vì cháu phải đi làm. Nếu cần phụ giúp chị hai thì cháu nên ở ban ngày, không ngủ lại đêm. Anh rể cháu thừa thông minh sẽ hiểu ngay thái độ của cô em vợ. Chủ động như vậy cháu sẽ khỏi lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Chúc cháu may mắn!

Tâm Đan

Tin xem nhiều