Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu bạn gái làm kinh doanh

09:05, 02/05/2018

Bạn gái của cháu xinh xắn, giỏi giao tiếp và khá chững chạc. Mới 26 tuổi, cô ấy đã được giao quản lý công việc kinh doanh của công ty gia đình nên thời gian hò hẹn của chúng cháu khá ít. Mỗi lần gặp nhau, cô ấy đều xin cháu tha thứ vì quá bận rộn, không quan tâm tới cháu được như cô ấy mong muốn.

Thưa cô Tâm Đan!

Bạn gái của cháu xinh xắn, giỏi giao tiếp và khá chững chạc. Mới 26 tuổi, cô ấy đã được giao quản lý công việc kinh doanh của công ty gia đình nên thời gian hò hẹn của chúng cháu khá ít. Mỗi lần gặp nhau, cô ấy đều xin cháu tha thứ vì quá bận rộn, không quan tâm tới cháu được như cô ấy mong muốn. Cháu không nỡ trách người yêu dù hơi chạnh lòng. Hiện tại cháu làm việc theo giờ hành chính. Nhiều lần cháu tự hỏi, mình có nên làm bạn trai cô ấy nữa không, hay là nên chia tay? Nếu kết hôn với cô ấy, liệu mình có phải ăn cơm hộp suốt tuần. Rồi nếu có con, chẳng lẽ lại thuê ô-sin chăm sóc? Có lần bạn gái lỡ hẹn, cháu buồn giận đòi chia tay thì cô ấy năn nỉ cháu thông cảm, bỏ qua. Cô ấy yêu cháu thật lòng nhưng cách cư xử của cô ấy vẫn không có gì cải thiện, cháu không biết nên quyết định như thế nào? Mong cô cho cháu lời khuyên.

Trọng Minh - PA 

Thân gửi Trọng Minh!

Thái độ do dự của cháu cho thấy cháu ít nhiều đã nảy sinh tư tưởng muốn chia tay bạn gái rồi. Cô chưa biết cháu quyết định ra sao, nhưng cô cứ trao đổi với cháu vài điều.

Cô Tâm Đan có vài người bạn làm kinh doanh nên rất hiểu. Người làm kinh doanh lúc nào cũng bận rộn, họ rất quý thời gian, đầu óc đầy ắp những kế hoạch quan hệ với khách hàng, mở rộng thị trường, nâng mức lợi nhuận. Rồi họ còn phải lo thu nhập cho người làm công, đóng thuế, chia sẻ lợi ích cho cộng đồng… Cháu yêu một cô gái trong giới ấy thì phải tập chấp nhận tình trạng thiếu thời gian “kinh niên” của cô ta.

Cô cho là bạn gái cháu có nhiều phẩm chất đáng quý. Cô ấy còn trẻ mà chững chạc, tận tâm với công việc, được gia đình tin tưởng. Nếu cháu yêu thì phải thấu hiểu và dành cho cô ấy nhiều sự cảm thông hơn nữa. Thời nay, nhiều doanh nhân biết cách cân bằng cuộc sống riêng tư với công việc làm ăn buôn bán. Họ vẫn có gia đình êm ấm, các con học hành đàng hoàng. Các cháu cần trao đổi, thống nhất quan điểm nếu kết hôn thì tổ chức cuộc sống gia đình như thế nào, nuôi dạy con ra sao. Hiện tại nếu cháu thấy chưa thỏa đáng thì nên chia sẻ thẳng thắn với bạn gái những suy nghĩ, nỗi buồn, sự cô đơn của cháu để cô hiểu và điều chỉnh ứng xử của mình. Đôi khi, tình yêu cũng đòi hỏi sự hy sinh đấy chàng trai ạ.

 Chúc cháu may mắn.

Tâm Đan

Tin xem nhiều