Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải làm sao khi bị vợ quản lý tiền?

11:03, 21/03/2018

Tôi là con trai duy nhất trong một gia đình khá giả. Thời trẻ sẵn tiền tôi ăn chơi bạt mạng. Thời gian sau này ba tôi bệnh nặng, mẹ tôi không chu cấp tiền cho tôi nữa vì phải tập trung lo cho ba. Tôi đi học nghề cơ khí, đang tìm việc làm thì tình cờ gặp M. trong đám cưới bạn.

Thưa chị Tâm Đan!

Tôi là con trai duy nhất trong một gia đình khá giả. Thời trẻ sẵn tiền tôi ăn chơi bạt mạng. Thời gian sau này ba tôi bệnh nặng, mẹ tôi không chu cấp tiền cho tôi nữa vì phải tập trung lo cho ba. Tôi đi học nghề cơ khí, đang tìm việc làm thì tình cờ gặp M. trong đám cưới bạn. Cô ấy hơn tôi 4 tuổi, có 1 con gái và đã ly hôn, hiện M. là chủ một tiệm kinh doanh hàng nội thất. Lúc chưa cưới, chưa đăng ký kết hôn chúng tôi sống với nhau như vợ chồng, khá hòa thuận? M. luôn miệng nói biết ơn tôi đã chấp nhận lấy người có con riêng như cô ấy hoàn thành. Nhưng sau khi làm đám cưới thì cuộc sống vợ chồng tôi có nhiều thay đổi. M. quản lý từng đồng, tiền đổ xăng tôi cũng được cô ta phát mỗi ngày. Tôi cảm thấy cuộc sống trở nên tù túng lệ thuộc, không được vợ coi trọng dù tôi hoàn thành bất cứ việc gì M. giao và không hề ăn nhậu. Tôi thật sự buồn bã và hoang mang, không lẽ lại ly hôn? Mong chị cho tôi một lời khuyên.                                        

  Nguyễn Quang L.

Thân gửi anh L.!

Vợ chồng anh có cơ sở kinh doanh phát đạt trong thời buổi cạnh tranh gắt gao là quá giỏi rồi. Tôi cho rằng sở dĩ anh ở vào thế hoàn toàn bị lép vế trước vợ là vì anh kết hôn với chị M. trong tình trạng thất nghiệp, học hành dở dang, trong khi chị M. đã ổn định về sinh kế. Tuy anh trẻ hơn vợ và còn son rỗi, nhưng sau khi kết hôn thì những ưu thế đó không còn nhiều giá trị. Khi người đàn ông nếu cứ mãi “đóng vai phụ” thì rất dễ bị vợ coi thường.

Theo tôi, anh không nên tiếp tục chịu đựng mà nên thẳng thắn trao đổi với vợ về sự bất ổn trong cuộc sống chung. Anh cũng nên nói rõ với chị M. rằng cách cư xử của chị ấy khiến anh bất bình. Thời gian qua, có thể vì sợ quá khứ ăn chơi của anh nên chị M. đã quản lý chặt tiền bạc để anh không có cơ hội trở lại đường cũ. Muốn duy trì cuộc sống chung thì cả anh và vợ đều cần phải thay đổi. Anh cần phải có sự độc lập về kinh tế. Xưa nay trong suy nghĩ của người Việt Nam, chồng thường giữ vai trò trụ cột về kinh tế, là chỗ dựa vật chất và tinh thần cho vợ con. Nếu chồng lệ thuộc vào vợ thì uy quyền của anh ta sẽ kém, lời nói của anh ta sẽ không có trọng lượng.

Tóm lại, anh hãy khách quan, tỉnh táo soát xét lại mình, xem năng lực của mình đến đâu, mình có thể làm gì để cải thiện tình hình. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” anh ạ.

Tâm Đan

Tin xem nhiều