Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội không đến 2 lần

11:03, 28/03/2018

Em năm nay 36 tuổi, quê Bắc Giang, hiện là công nhân may. Dù đã lớn tuổi, nhưng em vẫn chưa tìm được bạn đời phù hợp. Thời gian qua, làm được bao nhiêu tiền em đều gửi về phụ cha mẹ nuôi 2 đứa cháu mồ côi, con của người anh cả bị tai nạn mất sớm.

Thưa chị Tâm Đan!

Em năm nay 36 tuổi, quê Bắc Giang, hiện là công nhân may. Dù đã lớn tuổi, nhưng em vẫn chưa tìm được bạn đời phù hợp. Thời gian qua, làm được bao nhiêu tiền em đều gửi về phụ cha mẹ nuôi 2 đứa cháu mồ côi, con của người anh cả bị tai nạn mất sớm. Gần nhà trọ của em có anh L., 39 tuổi, vợ đi xuất khẩu lao động không về, bỏ lại đứa con gái năm nay 8 tuổi. Anh L. làm ở cơ sở sản xuất đồ mộc, hay đến phòng trọ của em chơi. Anh không rượu chè, ít nói, và rất thương con. Gần đây anh tỏ tình với em, nhưng em còn ngần ngại, không dám nhận lời. Em biết mình kém nhan sắc, nói năng vụng về và cũng không còn trẻ. Em cũng từng nghĩ: hay mình đừng lấy chồng, nuôi 2 đứa cháu mồ côi, sau này có thể nhờ cậy chúng nó. Em đã gửi email, nói với anh L. là em chẳng dám mơ lấy chồng, em sẽ nuôi 2 đứa cháu làm con. Anh trả lời là sẵn sàng phụ tiền cho em nuôi cháu, vì anh rất cần em cho tổ ấm gia đình. Cha mẹ ở quê cũng bảo mọi người đều muốn em lập gia đình. Thật tình em cũng cảm mến anh L., song không nỡ buông bỏ trách nhiệm với gia đình, nhất là 2 đứa cháu đáng thương. Mong chị tư vấn giúp em.

Bùi Thị Như (tỉnh Bình Dương)

Bạn Như thân mến!

Tôi cũng đồng quan điểm với cha mẹ bạn. Bạn đã có nhiều năm hy sinh tuổi trẻ vì bổn phận đối với gia đình, như vậy là quá tốt rồi. Bây giờ là lúc bạn có quyền và nên tìm hạnh phúc cho riêng mình. Năm nay bạn 36 tuổi, còn nhiều cơ hội. Nhưng muốn đến với người khác, trước tiên bạn nên từ bỏ mặc cảm bản thân không trẻ, đẹp, không thạo ăn nói. Tôi tin là bạn có nhiều ưu điểm và cũng dễ thương nên anh L. mới tỏ tình với bạn.

Anh L. đang muốn tái hôn. Anh từng bị vợ phụ bạc, bỏ rơi cả đứa con nên chắc chắn không thể quyết định vội vàng. Người đàn ông ở hoàn cảnh như thế thường không chỉ nghĩ đến nhu cầu của mình khi tìm bạn đời. Họ muốn tìm vợ cho mình và cũng muốn tìm mẹ cho con. Bạn nhận xét anh ta có nhiều ưu điểm, thậm chí sẵn lòng phụ nuôi cháu của bạn. L. cũng nhìn thấy ở bạn những phẩm chất mà cha con anh ta đang cần. Vậy thì còn đắn đo gì mà không mạnh dạn đến với nhau? Tình yêu nam nữ luôn chứa đựng những yếu tố mà người đời vẫn gọi là “duyên phận”. Có biết bao cô gái, chàng trai ngoại hình không đẹp, có người còn bị khuyết tật mà vẫn lấy được chồng, được vợ tốt, đó là sự công bằng của tạo hóa. Cha mẹ bạn muốn bạn yên bề gia thất hơn là cả đời hy sinh cho 2 đứa cháu mồ côi. Bạn cứ lo cho mình đi, rồi gia đình tự khắc sẽ thu xếp được cho các cháu.

Tóm lại, nếu bạn có cảm tình với L. thì đừng chậm trễ nữa, cơ hội không tới 2 lần đâu, bạn ạ.

Tâm Đan

Tin xem nhiều