Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải thật hiểu phụ nữ

10:01, 10/01/2018

Tôi lấy vợ cùng tuổi, cả hai đều chăm lo tổ ấm gia đình. Vợ tôi rất kỹ tính nhưng vẫn công nhận tôi là người chồng, người cha có trách nhiệm. Vậy mà chỉ vì một chuyện nhỏ, gia đình tôi đang có nguy cơ tan vỡ. Nguyên do là tôi có cô bạn thời sinh viên học chung lớp cũng có tình ý với nhau.

Thưa chị Tâm Đan!

Tôi lấy vợ cùng tuổi, cả hai đều chăm lo tổ ấm gia đình. Vợ tôi rất kỹ tính nhưng vẫn công nhận tôi là người chồng, người cha có trách nhiệm. Vậy mà chỉ vì một chuyện nhỏ, gia đình tôi đang có nguy cơ tan vỡ. Nguyên do là tôi có cô bạn thời sinh viên học chung lớp cũng có tình ý với nhau. Nhưng ra trường, vì nhiều lý do nên bọn tôi chia tay. N. - bạn tôi lấy chồng có một con gái rồi ly hôn. Hiện giờ cô ấy làm giám đốc một khách sạn. Mỗi lần họp lớp, bạn bè tôi đều chọn khách sạn của N. Trong những lần gặp nhau, bạn bè tôi hay nhắc lại chuyện thời sinh viên, trêu chọc tôi và N. Tôi đã giải thích rằng giữa tôi và N. chỉ là bạn bè cũ, nhưng vợ tôi không tin. Cô ấy gọi điện thoại cho các bạn của tôi, phiền trách đã tạo cơ hội cho tôi với N. gặp  nhau. Vợ tôi cũng yêu cầu N. không được “đăng cai” họp lớp ở khách sạn của cô ấy. Hành động của vợ khiến tôi xấu hổ với N. và bạn bè, nhưng vợ tôi biện minh rằng mình không ghen mà chỉ phòng xa vì sợ “tình cũ không rủ cũng đến”. Những chuyện lùm xùm khiến tình cảm vợ chồng tôi sứt mẻ, thậm chí có lúc tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn. Tôi mong được chị chia sẻ.     

Phan Trí (Biên Hòa)

Anh Trí thân mến!

Vợ anh biện minh rằng chị ấy không ghen, chỉ là muốn “phòng xa”. Nhưng cách phòng xa của chị rất dại dột vì làm mất thể diện của chồng. Nếu không nhanh chóng sửa sai thì chính cách cư xử của chị sẽ trở thành nguyên cớ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, tạo cơ hội cho “người thứ ba” xen vào.

Anh và chị N. từng có mối quan hệ thời sinh viên. Dù 2 người không đến được với nhau, nhưng trong suy nghĩ của nhiều người - kể cả vợ anh - thì tình cũ luôn bao hàm sức hấp dẫn. Vậy người đời mới có câu “tình cũ không rủ cũng tới”. Những người bạn của anh có phần thiếu tinh tế khi lựa chọn khách sạn của chị N. làm nơi gặp gỡ, vì rất dễ làm dấy lên mối nghi ngờ của vợ anh. Ví dụ anh đến gặp gỡ, giao lưu với các bạn mà đi cùng vợ, giới thiệu chị ấy với mọi người và cả chị N. thì tôi tin vợ anh không phản ứng thái quá. Tiếc là anh và các bạn chưa thật hiểu phụ nữ, chưa lường hết những phản ứng của “phái đẹp” khi họ có lý do để nghi ngờ. Anh nên chủ động làm hòa với vợ, nhận phần thiếu sót về mình đồng thời cũng chỉ ra cho vợ thấy xử sự như chị là hơi quá. Lần sau nếu có đi họp lớp, anh hãy rủ vợ cùng đi để chị ấy thấy mình được chồng tôn trọng, không giấu giếm điều gì.

Tôi tin rằng nếu anh khéo léo hơn chút nữa, vợ anh sẽ hiểu chuyện, tránh được những đổ vỡ không đáng có.

Tâm Đan

Tin xem nhiều