Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì con, hãy cứu lấy gia đình

11:08, 30/08/2017

Cháu 25 tuổi, lập gia đình được hơn 1 năm. Chồng là nhân viên y tế, còn cháu làm marketing cho một công ty. Do khác tôn giáo nên tình yêu của chúng cháu phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách mới đến hôn nhân được.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu 25 tuổi, lập gia đình được hơn 1 năm. Chồng là nhân viên y tế, còn cháu làm marketing cho một công ty. Do khác tôn giáo nên tình yêu của chúng cháu phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách mới đến hôn nhân được. Cháu cứ nghĩ lấy được nhau rồi vợ chồng sẽ rất hạnh phúc, nhưng chỉ “cơm lành, canh ngọt” vài tháng đầu thôi, sau đó phát sinh mâu thuẫn. Cưới nhau rồi cháu mới biết chồng đã từng ăn ở với người phụ nữ khá giả, hơn anh 7 tuổi. Gia đình phản đối kịch liệt nhưng mãi tới khi yêu cháu, anh mới tách được khỏi chị ta. Từ ngày kết hôn, gia đình rất mừng vì nghĩ anh không còn dính líu đến người đàn bà kia. Tuy nhiên, cháu vô cùng thất vọng khi biết dù sống với vợ, nhưng anh vẫn lén lút qua lại với người tình. Cháu khóc lóc, làm dữ đủ kiểu cũng không được. Anh cũng hứa sẽ chấm dứt cuộc tình sai trái này nhưng chưa biết bao giờ. Đến nay, cháu đang có thai nên đang phân vân không biết tha thứ hay chia tay anh? Cháu thật sự khó xử, song không biết quyết định thế nào, mong cô cho lời khuyên.

Bảo Thu (TP.Biên Hòa)

Thân gửi Bảo Thu!

Cuộc sống xã hội đôi khi cũng có những mối tình lệch lạc, nhưng phần nhiều những mối quan hệ chênh lệch tuổi đó thường dựa trên sự “trao đổi” giữa 2 người: một bên có tiền bạc, vật chất và một bên có tuổi xuân.

Chồng cháu trước đây từng chung sống như vợ chồng với người đàn bà hơn anh ta nhiều tuổi. Vậy khi đến với cháu, anh ta có giải thích vì sao có mối quan hệ ấy không? Có thể khi yêu, cháu bất chấp tất cả nên không tìm hiểu kỹ lưỡng về người tình có quá khứ mờ ám, đến giờ phát hiện sự thật phũ phàng thì chính cháu cũng có phần lỗi vì nhẹ dạ, cả tin.

Cháu đang thất vọng về chồng và cảm thấy bế tắc, điều này cô thông cảm. Thực tế, cháu còn ít tuổi nên thiếu sự trải nghiệm, chưa biết cách chiều chồng. Nhưng cô thấy cháu là người vợ hợp pháp, được pháp luật và gia đình bảo vệ, vậy sao đã vội nản lòng. Cháu hãy vì em bé sắp sinh ra để bằng mọi cách cố gắng cứu lấy gia đình. Trước tiên, đừng nặng lời hắt hủi chồng vì sẽ tạo cớ cho anh ta đến với người cũ. Cháu hãy nhẹ nhàng yêu cầu anh ta chấm dứt mối quan hệ trái pháp luật, tận dụng ưu thế của người vợ trẻ nhằm khơi dậy niềm tự hào làm cha ở anh ta.

Dĩ nhiên, bên cạnh việc mềm mỏng khuyên nhủ cháu cũng phải tỏ thái độ, quan điểm rõ ràng, dứt khoát không chấp nhận cho chồng được nhập nhằng “bắt cá 2 tay”. Cô tin chồng cháu thừa khôn ngoan khi phải lựa chọn thì anh ta sẽ ôm trọn gia đình. 

Chúc cháu hạnh phúc!

Tâm Đan

Tin xem nhiều