Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ chồng hãy vì con hy sinh

11:07, 14/07/2017

Cháu đang rất buồn nản nên phải hỏi ý kiến cô. 4 năm trước, bạn trai cháu bội bạc sau 3 năm 2 đứa yêu nhau. Cháu đau khổ, oán hận, thậm chí mất hết niềm tin vào đàn ông. Suốt thời gian dài, cháu sống vật vờ như cái bóng, chẳng thiết làm gì.

* Thưa cô Tâm Đan!

Cháu đang rất buồn nản nên phải hỏi ý kiến cô. 4 năm trước, bạn trai cháu bội bạc sau 3 năm 2 đứa yêu nhau. Cháu đau khổ, oán hận, thậm chí mất hết niềm tin vào đàn ông. Suốt thời gian dài, cháu sống vật vờ như cái bóng, chẳng thiết làm gì. Rồi cháu gặp H., cùng làm trong công ty. Anh cư xử với cháu nhã nhặn, lịch thiệp. Cháu không yêu anh, nhưng cảm thấy người này là chỗ dựa tinh thần cho mình. Dần dà, quan hệ giữa cháu và H. thay đổi. Tuy không mặn nồng, nhưng cháu và H. cư xử với nhau trên mức tình bạn. Trong một lần đi nghỉ dưỡng cùng công ty, chúng cháu đã vào nhà nghỉ và qua đêm cùng nhau. Cháu không ngờ, sau đó mình đã mang thai. May mắn là H. rất tự trọng nên anh không chối bỏ đứa con của mình.

Hiện giờ chúng cháu đã kết hôn, con gái được hơn 2 tuổi. Vì sinh mổ, cháu không có sữa cho con bú nên bé không được khỏe, tháng nào cũng phải vào bệnh viện. Những nỗi vất vả lo âu vì gia đình, hơn nữa chúng cháu từ trước không thật yêu nhau nên tình cảm vợ chồng ngày càng nhạt nhòa. H. không nói chia tay, có lẽ vì còn thương con gái hoặc do lòng trắc ẩn. Nhưng anh hay bỏ nhà đi biền biệt suốt ngày. Nếu ở nhà anh ấy cũng không mở miệng, hỏi gì mới nói. Cuộc sống hôn nhân không đồng cảm, không sẻ chia khiến cháu đau khổ và thật sự bế tắc nhưng không biết phải làm sao?

Kiều Oanh (TP.Biên Hòa)

* Thân gửi Kiều Oanh!

Dân gian vẫn nói, trên đời không cái dại nào giống cái dại nào. Cháu đã đau khổ vì bị người tình phản bội, dẫn đến mất lòng tin. Lẽ ra, sau cú vấp ngã ấy cháu phải tỉnh táo, khôn ngoan và sống có lý trí hơn, nhưng cháu lại tiếp tục phạm sai lầm. Cô mong cháu nhận ra rằng, chính bản thân mình đã lựa chọn cuộc sống như hiện tại, ngoài ra không ai áp đặt cả. Dĩ nhiên, cháu phải tự chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình.

Cô cho rằng nếu cháu cứ kéo dài mãi cuộc sống như hiện nay mà không có bước đột phá nào, trước sau cũng sẽ ly hôn. Cô gợi ý cho cháu vài điều nhỏ: Trước tiên, cháu và H. hãy ngồi lại với nhau, nhìn thẳng vào vấn đề. Hai người không yêu nhau nhưng có thể cư xử tốt với nhau vì nghĩa vợ chồng và vì con gái không? Nếu xác định có thể hy sinh cho con thì 2 cháu phải nỗ lực cải thiện quan hệ vợ chồng. H. không nên bỏ nhà đi suốt ngày, không nên đóng chặt cánh cửa tâm hồn. Sống chung một nhà mà lạnh lùng, khép kín thì không ai có thể chịu đựng được lâu dài. Hơn nữa, đó sẽ là cơ hội tốt cho người thứ 3 chen vào. Thực tế, cũng có không ít cuộc hôn nhân không dựa trên tình yêu. Nhưng với nhiều người, mái ấm gia đình vẫn duy trì được nhờ mỗi người biết vượt lên chính mình.

Tiếp đến, nếu 2 cháu thật sự không còn tình cũng chẳng còn nghĩa thì nên ly hôn, đừng băn khoăn do dự vì con cái. Bởi trẻ em không thể phát triển lành mạnh trong một môi trường thiếu vắng tình yêu, thiếu cả sự đồng cảm và chia sẻ của cha mẹ.

Chúc cháu may mắn!                                                

Tâm Đan

Tin xem nhiều