Báo Đồng Nai điện tử
En

Khán giả vẫn thiệt thòi

07:10, 26/10/2017

Hàng ngàn khán giả của TP.Biên Hòa vừa bị một đoàn xiếc lừa mua vé xem chương trình biểu diễn hoàn toàn không đúng với nội dung quảng cáo. Đoàn xiếc này sau đó đã "bỏ của chạy lấy người" khi người dân phát hiện ra những tiết mục biểu diễn chỉ là "treo đầu dê bán thịt chó".

Hàng ngàn khán giả của TP.Biên Hòa vừa bị một đoàn xiếc lừa mua vé xem chương trình biểu diễn hoàn toàn không đúng với nội dung quảng cáo. Đoàn xiếc này sau đó đã “bỏ của chạy lấy người” khi người dân phát hiện ra những tiết mục biểu diễn chỉ là “treo đầu dê bán thịt chó”. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên khán giả ở TP.Biên Hòa bị lừa, mà trước đó nhiều sự việc tương tự cũng đã xảy ra để lại sự bức xúc, tức giận cho khán giả.

Đoàn xiếc
Đoàn xiếc

Quả thật là khán giả của TP. Biên Hòa đang “đói” các chương trình biểu diễn nghệ thuật được đầu tư một cách nghiêm túc. Hàng năm, họa hoằn lắm mới có vài chương trình biểu diễn có đầu tư do các nhãn hàng, đơn vị tổ chức sự kiện lớn thực hiện. Còn lại đều là các chương trình nhỏ lẻ của những đơn vị biểu diễn không mấy tên tuổi, uy tín. Thế nhưng, khán giả vẫn đến rất đông để tìm một cơ hội giải trí dịp cuối tuần. Vậy nên mới có chuyện dù đã có những đoàn xiếc lừa khán giả trước đó, nhưng nhiều khán giả vẫn đưa con em mình đi xem với hy vọng được trực tiếp xem những tiết mục biểu diễn sống động, thú vị. 

Biên Hòa chỉ nằm cách TP.Hồ Chí Minh - trung tâm văn hóa lớn của cả nước với hoạt động giải trí sôi động chưa đầy 30km, thế nhưng Biên Hòa lại thiếu hẳn đi những chương trình nghệ thuật có đầu tư, dù nhu cầu của người dân là rất lớn. Thành phố dù đã có một nhà hát nhưng lại nằm ở vị trí không mấy thuận lợi và mới chủ yếu được sử dụng để “chạy” chương trình cho 2 đoàn nghệ thuật trong tỉnh. Khán giả ít có cơ hội đến với nhà hát này.

Ngay ở vị trí đắc địa của thành phố, ngoài Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, nơi chủ yếu tổ chức hội nghị nên không phù hợp với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, còn có Nhà hát Nam Hà bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng, sau rất nhiều năm vẫn chưa tìm được phương án đầu tư phù hợp. Biên Hòa thiếu một môi trường biểu diễn chuyên nghiệp để những đơn vị tổ chức biểu diễn mặn mà tới và duy trì đều đặn hoạt động nghệ thuật. Vậy nên khán giả thành phố nếu muốn xem kịch hay ca nhạc lại phải lặn lội về TP. Hồ Chí Minh, bởi thật khó để lựa chọn một chương trình giải trí cho mình tại địa phương.

Đó là thiệt thòi lớn của người dân thành phố khi thiếu vắng đi các hoạt động giải trí lành mạnh. Và họ vẫn đang chờ đợi để được chăm sóc về mặt văn hóa, tinh thần một cách thường xuyên nhất bằng các chương trình chất lượng chứ không phải như chương trình xiếc vừa qua.        

Minh Ngọc

Tin xem nhiều