• Dẹp lò mổ lậu - bài toán khó
    21:47 | 12/11/2018 (GMT+7)
    Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã triển khai xây dựng 40/50 cơ sở giết mổ theo quy hoạch, chiếm hơn 75% kế hoạch đề ra. Trong đó, có 33 cơ sở giết mổ được Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) hỗ trợ đầu tư.
    .
  • Chế biến hạt điều chưa thoát khỏi gia công
    Năm 2017, do ảnh hưởng mưa trái mùa, trên 31 ngàn hécta điều và 10,2 ngàn hécta xoài của Đồng Nai bị mất mùa với ước tính tổng thiệt hại khoảng 1.400 tỷ đồng. Tỉnh Đồng Nai đã phải hỗ trợ gần 83 tỷ đồng cho cây xoài, cây điều bị thiệt hại.
    .
  • “Thông thái“ bao nhiêu là đủ?
    Cụm từ "hãy là người tiêu dùng thông thái" lâu nay phổ biến như một cách khuyến cáo, khuyên răn người tiêu dùng hãy tự bảo vệ lấy lợi ích bản thân khi mua hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là những loại hàng hóa có liên quan mật thiết đến sức khỏe hàng ngày như thực phẩm, thuốc, đồ uống...
    .
  • Bảo vệ chính mình
    Một trong những hành vi quan trọng nhưng thường bị bỏ qua nhiều nhất khi người tiêu dùng bỏ tiền mua hàng hóa, dịch vụ là đọc kỹ bản hợp đồng thỏa thuận. Hiện tại, rất nhiều nhà sản xuất - kinh doanh khi bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ đều có hợp đồng kèm theo để ràng buộc trách nhiệm bên bán - bên mua khi xảy ra sự cố.
    .
  • Chuyện buồn trong ngành giáo dục
    Câu hỏi hay điều băn khoăn này chắc hẳn đã được đặt ra trong mỗi người khi gần đây liên tiếp xuất hiện những thông tin đáng buồn trong môi trường giáo dục. Nào là cô giáo không chịu giảng bài cho học sinh trong nhiều tháng kéo dài.
    .
  • Chưa mặn mà xuất khẩu trực tuyến
    Theo các chuyên gia kinh tế, việc áp dụng hình thức xuất khẩu trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt là giảm được chi phí và khả năng tìm kiếm khách hàng tốt hơn so với hình thức xuất khẩu truyền thống. Song doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm nhiều.
    .
  • Tự bảo vệ mình: điều cơ bản nhất
    Trong sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường, người tiêu dùng bị đặt vào một vị trí vừa là "thượng đế" vừa là "nạn nhân" của hàng trăm chiêu trò của người bán hàng hóa, dịch vụ với một mục đích lớn nhất là người mua chịu mở ví, rút tiền.
    .
  • Nguy cơ tăng trưởng nóng vay tiêu dùng
    Sự bành trướng của các chuỗi cửa hàng điện máy, xe máy, các mặt hàng công nghệ... về các vùng nông thôn hiện kéo theo các hình thức cho vay tiêu dùng vô cùng dễ dãi.
    .
  • Có lý, có tình
    Tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của tỉnh vừa qua, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, đã có nhiều chia sẻ đáng suy ngẫm.
    .
  • Làm sao để du khách chịu xài tiền?
    Gắn với những quốc gia có dịch vụ du lịch phát triển tốt lâu nay luôn là những mối lợi đến từ mua sắm. Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản... mỗi năm thu về nhiều tỷ USD chỉ tính riêng phần mua sắm của khách du lịch.
    .
.
.
;
.
.