Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô tư chở heo chết trên đường

11:08, 27/08/2017

Trong ảnh 1 là người đàn ông điều khiển xe 2 bánh biển số 60B5-508.48 chở 1 con heo chết đã mổ bụng lưu thông trên quốc lộ 1 (đoạn thuộc ấp 3, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc). Điều đáng nói, sau xe là người phụ nữ ngồi vắt chân lên con heo chết,...

Trong ảnh 1 là người đàn ông điều khiển xe 2 bánh biển số 60B5-508.48 chở 1 con heo chết đã mổ bụng lưu thông trên quốc lộ 1 (đoạn thuộc ấp 3, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc). Điều đáng nói, sau xe là người phụ nữ ngồi vắt chân lên con heo chết, trong khi người điều khiển xe chạy với tốc độ cao, lấn sang phần đường dành cho xe ô tô.

Tương tự, trong ảnh 2 là người đàn ông đang điều khiển xe gắn máy không rõ biển số chở con heo chết khá lớn, toàn thân đã tím tái và chỉ được che đậy sơ sài bằng bao bì nhỏ đang lưu thông trên đường ấp Tây Kim (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất).

Theo người dân vùng Kiệm Tân, tình trạng chở heo chết trên đường diễn ra khá thường xuyên trong khu vực nên rất dễ làm lây lan dịch bệnh ra môi trường. Nguy hiểm hơn, nếu heo chết được đem vào lò mổ chế biến, sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ sẽ không đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng (ảnh chụp ngày 25-8-2017).

Hoàng Nguyên - Tường Vi

 

Tin xem nhiều