Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường hợp nào người gây tai nạn giao thông bị phạt tù?

10:03, 05/03/2018

Tết Nguyên đán vừa qua, con tôi bị một người điều khiển xe mô tô gây tai nạn, hậu quả cháu bị gãy xương ở chân phải. Trường hợp trên người gây tai nạn có bị đi tù không, tôi không cần nhận bồi thường tiền cơm thuốc.

Hỏi: Tết Nguyên đán vừa qua, con tôi bị một người điều khiển xe mô tô gây tai nạn, hậu quả cháu bị gãy xương ở chân phải. Trường hợp trên người gây tai nạn có bị đi tù không, tôi không cần nhận bồi thường tiền cơm thuốc.

Nguyễn Thị Bảy (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom)

Để xác định người gây tai nạn cho con bà có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không thì cần phải có bản kết luận giám định pháp y của cơ quan có thẩm quyền. Theo Luật Hình sự hiện hành quy định, người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông làm chết một người hoặc gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên thì có thể bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1-5 năm.

Về phần yêu cầu bồi thường do bà không cung cấp thông tin độ tuổi người con của bà, nên chúng tôi chia thành 2 trường hợp: nếu con bà chưa đủ 18 tuổi thì bà có quyền định đoạt nhận, nhận một phần hoặc không nhận tiền bồi thường cơm thuốc (phần dân sự) với tư cách là người giám hộ; nếu con bà đủ 18 tuổi thì do cháu quyết định.          

Luật sư Ngô Văn Định

Tin xem nhiều