Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm cách nào để con dâu tôi ly hôn?

10:03, 20/03/2017

Tôi nay hơn 70 tuổi, góa chồng từ năm 27 tuổi và ở với con trai. 6 năm trước, chẳng may con tôi bị tai nạn giao thông và mắc bệnh tâm thần. Từ đó đến nay, con dâu tôi một mình nuôi chồng con, nhưng thường xuyên bị chồng đánh mỗi khi lên cơn.

 Hỏi: Tôi nay hơn 70 tuổi, góa chồng từ năm 27 tuổi và ở với con trai. 6 năm trước, chẳng may con tôi bị tai nạn giao thông và mắc bệnh tâm thần. Từ đó đến nay, con dâu tôi một mình nuôi chồng con, nhưng thường xuyên bị chồng đánh mỗi khi lên cơn. Tôi thấu hiểu nỗi khổ tâm và sự hy sinh của người phụ nữ nên khuyên con dâu ly hôn để tìm hạnh phúc mới, song cháu không đồng ý vì còn thương chồng và sợ người đời dị nghị. Xin hỏi, có cách nào để con dâu tôi ly hôn?

Ngọc Anh (tỉnh Bến Tre)

Trả lời: Trước hết, tôi xin chia sẻ tình thương của bà dành cho con dâu. Chỉ có người từng trải và tấm lòng đôn hậu của một người mẹ mới mạnh dạn yêu cầu con dâu ly hôn để giảm được gánh nặng khi chăm sóc chồng bệnh tâm thần.

Vấn đề bà hỏi, theo Luật Hôn nhân - gia đình năm 2014 có quy định: cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình; đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng hay vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

Như vậy, bà có quyền đệ đơn lên tòa án nhân dân cấp huyện nơi con dâu bà cư trú để xin ly hôn cho trường hợp này.

LS.Ngô Văn Định

Tin xem nhiều