Báo Đồng Nai điện tử
En

Định luật bảo toàn

10:01, 18/01/2015

- Sao hôm kia rồi hôm qua ông đều đến đám cưới trễ quá chừng vậy, mà nhà cô dâu là chỗ quá thân tình với ông?

- Sao hôm kia rồi hôm qua ông đều đến đám cưới trễ quá chừng vậy, mà nhà cô dâu là chỗ quá thân tình với ông?

- Kẹt xe. Hôm kia tui từ TP.Hồ Chí Minh về thì bị kẹt xe ở Thủ Đức. Báo chí đưa tin kẹt xe 10 tiếng, ông không thấy à?

- Còn hôm qua chắc kẹt ở ngã tư Amata?

- Không, công trình cầu vượt ngã tư Amata dạo này gần xong nên thông thoáng hơn một tí, chỉ kẹt trong giờ cao điểm. Hôm qua thì bị kẹt ở vòng xoay đường tránh Biên Hòa!

- Đi đám cưới mặc đồ đẹp mà bị kẹt xe như ông chắc tui quạu mất, còn ông thì tui thấy hai bữa đó mặt mày cười tươi rói, thậm chí miệng còn huýt sáo luôn dù chưa uống ly bia nào! Chắc dạo này ông có chuyện chi vui?

- Này, ông đừng nhìn tui bằng ánh mắt nghi ngờ kiểu đó nghe. Bồ bịch thì tui hổng có rồi. Còn xì-trét kẹt xe tui chịu quen cả mười mấy năm nay rồi đâu đến nỗi tưng tưng nghen!

- Tui phục ông thiệt nghe! Không xì-trét thì cũng đâu có dễ mà lạc quan vậy nổi. Từ nay đến tết, chuyện kẹt xe này còn dài dài…

- Có gì đâu. Tui áp dụng biện pháp thắng lợi tinh thần mà!

- Là sao?

- Thì khi đứng giữa con đường nghẹt cứng xe cộ, đầy khói bụi, chen lấn, tui bèn nghĩ đến chuyện chiến tranh ở Syria, khủng bố ở Paris làm 17 người chết! Tương tự như vậy, khi gặp đường ngập nước vì mưa lớn hay triều cường thì tui nghĩ đến nỗi khổ của người dân Somali với dịch Ebola, chuyện đánh bom liều chết ở Iraq hay Afghanistan còn kinh khủng hơn vạn lần... Vậy là vui thôi.

- Ôi trời, ông còn thắng lợi tinh thần được bao lâu nữa?

- Thì khi nào hết kẹt xe!

- Còn lâu. Kẹt xe không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển từ điểm này sang điểm khác, từ con đường này sang con đường khác, từ khung giờ này sang khung giờ khác thôi.

BA PHA

Tin xem nhiều