Báo Đồng Nai điện tử
En

Sống chung với rác

11:12, 26/12/2014

- Ngay khi Bộ Thông tin - truyền thông tỏ ra quyết liệt với hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn tin nhắn rác, thì tình trạng này vẫn cứ diễn ra như cũ.

- Ngay khi Bộ Thông tin - truyền thông tỏ ra quyết liệt với hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn tin nhắn rác, thì tình trạng này vẫn cứ diễn ra như cũ.

- Ngày nào tui cũng nhận 5-10 cái, nào là vay tín chấp, bất động sản, chào mời bảo hiểm, đăng ký nhạc chờ trúng thưởng, bán sim số đẹp, gói cước data siêu hấp dẫn, ẩm thực, rồi các loại dịch vụ: từ quảng cáo game đến chuyện phòng the, hoặc hàng cấm như máy nghe lén…

- Ông vậy là ít đó, tui nhận bình quân mỗi ngày hơn 20 tin, trong đó có những tin “khủng bố” rất dễ gây tan nát gia đình kiểu: “Anh dang lam gi day? Co con nho em khong, em buon qua. Neu vo anh khong co o do thi goi ngay cho em vao so nay nhe: 1900xxxx. Em nho anh nhieu lam”.

- Kiểu này là đại dịch rồi. Tui nghĩ là phải đưa ra chế tài xử lý mạnh!

- Kỳ này Bộ Thông tin - truyền thông sẽ có nhiều biện pháp mạnh, từ quản lý thuê bao đến công tác ngăn chặn và xử lý các đối tượng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Mà nói thiệt với ông, tui thấy cái vụ này khó lắm!

- Sao kỳ vậy?

- Thì sim bây giờ bán như rau, như kẹo, mua bao nhiêu hổng có. Quản lý sim trả trước lỏng lẻo quá nên thuê bao ảo đầy ra đó, làm sao mà dọn cho hết kẻ gieo rác. Với lại tin nhắn rác thì khách hàng bực mình thôi chứ nhà cung cấp dịch vụ họ có thu mà. Nói thiệt với ông, tin nhắn rác qua các nhà mạng Việt Nam thì còn chặn bằng biện pháp kỹ thuật, chứ tin nhắn qua mấy mạng OTT như Viber làm sao chặn cho được khi máy chủ đặt ở nước ngoài!

- Mỗi ngày nhận hơn 20 tin nhắn mà thấy ông có vẻ ít bức xúc hơn tui à nghen!

- À, ti vì tui l xài s đẹp, h tưởng tui giàu nên quăng “bom “tin nhn nhiu hơn ông thôi. Mà tui nói thit, trong khi ch đợi các gii pháp ca cơ quan chc năng, ông và tui phi biết ráng “sng chung vi rác” thôi ông à! 

BA PHA

 

Tin xem nhiều