Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứ như chuyện đùa

11:11, 17/11/2014

- Nghi vấn gian lận tuổi của thần đồng bóng đá Công Phượng mấy ngày nay thành chuyện ồn ào trên báo chí, truyền hình, mạng in-tẹc-néc!

- Nghi vấn gian lận tuổi của thần đồng bóng đá Công Phượng mấy ngày nay thành chuyện ồn ào trên báo chí, truyền hình, mạng in-tẹc-néc!

- Ờ, tui cũng đang rầu đây, thấy khó hiểu quá. Đúng là như ú tim ấy, ngày vui thì chẳng tày gang. Thấy thương mình, thương người hâm mộ quá!

- Giờ chắc phải đợi cơ quan chức năng kết luận lần nữa, chứ đúng là nhiều cung bậc quá ông ơi. Hôm bữa nghe tivi kết luận thì tưởng là gian lận thật rồi. Sau nghe thanh tra, kiểm tra, rồi xem hộ khẩu khai sinh, lại tưởng là Phương bị oan, khấp khởi mừng cho em, mừng cho người yêu bóng đá. Nhưng bữa nay thêm các chứng cứ ở công an huyện thì sự việc đang diễn ra theo chiều hướng khác. Coi như là đã rõ rồi, kịch bản cũ cứ tái diễn hoài, xem cũng phát chán!

- Thiệt ra chuyện này là chuyện người lớn. Nếu có thật vụ gian lận tuổi này xảy ra mấy năm trước thì lúc đó Công Phượng cũng không chịu trách nhiệm. Đây là chuyện của người lớn. Tui cũng ủng hộ chuyện phải làm rõ trắng đen nhưng tui không chịu cái cách mà truyền thông báo chí trút vào cầu thủ nhỏ tuổi này những lời lên án!

- Tui cũng nghĩ vậy. Có những sự thật phải biết công bố đúng lúc, đúng chỗ. Bác sĩ biết một bệnh nhân bị ung thư nhưng vì lý do nhân đạo nên phải giấu bệnh nhân, chỉ nói cho người nhà. Mà nói thiệt ông, tui là tui không quan tâm đến chuyện tuổi tác này, tui quan tâm đến chuyện khác!

- Chuyện gì?

- Thấy ngộ thiệt, sao sổ sách giấy tờ dễ mất dễ thất lạc thế, sao học bạ dễ sao chép thế, sao khai sinh lại không có số trang số quyển thế, sao người ta cấp giấy tờ tùy thân mà lại chẳng cần căn cứ vào đâu hết thế, sao xã bảo một đằng, huyện lại nói một nẻo thế?

- Ừ! Tui xem cái phóng sự trên tivi mà cũng thấy ngán ngẩm, chuyện thật mà cứ như đùa ấy ông hè!

BA PHA

Tin xem nhiều