Báo Đồng Nai điện tử
En

Quá nhanh, quá nguy hiểm

10:11, 05/11/2018

Chú Tám xe ôm lắc đầu quầy quậy:<br>

- Hổng thể tin nổi. Tao vừa coi clip tổng hợp những trường hợp vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ diễn ra trên đường cao tốc do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia công bố mà rợn hết tóc gáy.

Chú Tám xe ôm lắc đầu quầy quậy:

- Hổng thể tin nổi. Tao vừa coi clip tổng hợp những trường hợp vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ diễn ra trên đường cao tốc do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia công bố mà rợn hết tóc gáy. Chỉ lấy “chuyên đề” là chạy ngược chiều, quay đầu xe, lùi xe tốc độ cao trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà có tới cả chục trường hợp vi phạm, vụ nào cũng “quá nhanh quá nguy hiểm”.

Anh Tư Bốn trầm ngâm:

- Theo thống kê của đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, qua quan sát từ camera cho thấy chỉ trong năm 2017 có 78 vụ ô tô đi ngược chiều, 108 vụ ô tô chạy lùi trên cao tốc. Có điều theo quy định, mức phạt các vi phạm này chỉ có 7,5 triệu đồng/hành vi và thu bằng lái xe 2 tháng.

Chú Tám lại lắc đầu quầy quậy:

- Trời, phạt như “gãi ngứa” vậy trách sao người vi phạm hổng “lờn”, trách sao tình trạng vi phạm ngày càng gia tăng. Vấn đề ở đây hổng phải là vi phạm thì Nhà nước thu được bao nhiêu tiền, mà chuyện đáng nói là tính mạng của người dân bị đe dọa trong những vụ vi phạm kiểu này. Đó, hổm nay dư luận cũng “ì xèo” về vụ chiếc xe Innova chạy lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên dẫn đến 4 người chết. Phạt bao nhiêu tiền, bao nhiêu năm tù để có thể bù lại tính mạng của người bị “chết oan” do kẻ khác vi phạm luật?

Anh Tư Bốn đồng tình:

- Con cũng cho rằng cần nhận định những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là những vi phạm như đi ngược chiều, lùi xe trên cao tốc là gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Vì thế bên cạnh việc chế tài nặng hơn, cần phải xem xét xử lý hình sự những lỗi vi phạm này để mang tính răn đe, nhằm đảm bảo an toàn cho những người lưu thông đúng luật khác.

Ong mật

Tin xem nhiều