Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoe gì?

10:11, 18/11/2018

Chú Tám xe ôm chép miệng:<br>

- Bà vợ của tao lúc này sanh tật chớ. Cứ mua được cái gì mắc tiền là bả "thảy" lên "phây" để chảnh với thiên hạ, ai "còm" vô kiểu: chùi ui, ngưỡng mộ chị quá, nhứt chị rồi, em cũng sẽ đòi chồng đưa tiền đi sắm như chị… là bả sướng lâng lâng cả ngày.

Chú Tám xe ôm chép miệng:

- Bà vợ của tao lúc này sanh tật chớ. Cứ mua được cái gì mắc tiền là bả “thảy” lên “phây” để chảnh với thiên hạ, ai “còm” vô kiểu: chùi ui, ngưỡng mộ chị quá, nhứt chị rồi, em cũng sẽ đòi chồng đưa tiền đi sắm như chị… là bả sướng lâng lâng cả ngày.

Anh Tư Bốn cười:

- May mà vợ chú chỉ khoe của. Giờ, mốt “khoe con” đang vô mùa nè. Cứ dạo một vòng “phây” là thấy bảng điểm các con xếp hàng thẳng tắp, toàn điểm 9, 10 kèm theo vô số lời bình luận hâm mộ con người ta, chì chiết... con mình.

Chú Tám vô tư:

- Bình thường thôi mà. Bây giờ gặp nhau hổng lẽ khoe tui có bao nhiêu cái nhà, bao nhiêu miếng đất, bao nhiêu cổ phiếu, bao nhiêu tiền gởi ngân hàng? Xưa rồi Diễm. Nghe “phô” kiểu nhà giàu mới nổi lắm. Đúng mốt là phải khoe con, kiểu con tôi học trường chuyên lớp chọn, con tôi nằm trong tốp đầu, con tôi có bảng điểm “như mơ”, con tôi du học nước ngoài… Vậy mới “bảnh”.

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Lại “bệnh thành tích” của phụ huynh. Khoan nói đến việc khoe con kiểu đó ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến tâm lý của trẻ vì con hổng phải là nhà tâm lý học, nhưng trước mắt vị nào đưa bảng điểm của con lên “phây” là vi phạm Luật Trẻ em đó. Luật này đã quy định một số điều về quyền bí mật đời sống riêng tư của trẻ, trong hướng dẫn thi hành luật có quy định rõ là cha mẹ, người giám hộ không được nêu hình ảnh, địa chỉ, thông tin về trường lớp, kết quả học tập của trẻ nếu như chưa được “chính chủ” đồng ý.

Chú Tám hết hồn:

- Thôi, để tao mau mau về nói với vợ tiếp tục khoe của, đừng nổi hứng đem bảng điểm, hình ảnh mấy đứa cháu ra khoe, vi  phạm luật thì khổ.

Ong mật

 

Tin xem nhiều