Báo Đồng Nai điện tử
En

Có một không hai

10:10, 01/10/2018

Chú Tám trợn mắt, líu lưỡi:<br>

- Tin nổi hông bây: một "miếng đất" bề ngang 18,7m còn bề sâu tới... hơn 2 tấc, tức diện tích chỉ hơn 5m2 ở Hà Nội được rao bán với giá 20 tỷ đồng, gần 1 triệu đô la. Hổng lẽ đất thủ đô bây giờ "lên hạng" mắc nhất thế giới?

Chú Tám trợn mắt, líu lưỡi:

- Tin nổi hông bây: một “miếng đất” bề ngang 18,7m còn bề sâu tới... hơn 2 tấc, tức diện tích chỉ hơn 5m2 ở Hà Nội được rao bán với giá 20 tỷ đồng, gần 1 triệu đô la. Hổng lẽ đất thủ đô bây giờ “lên hạng” mắc nhất thế giới?

Anh Tư Bốn trề môi:

- Chú lại tưởng bở. Đó là bức tường chớ miếng đất gì đâu, chẳng qua là phần còn lại sau khi giải tỏa đường, còn người mua không ai khác hơn là... ông hàng xóm, và đó là cái giá phải trả để được ra mặt tiền.

Chú Tám than thở:

- Hình như “nhà siêu mỏng” là “đặc sản” của mấy bác làm quy hoạch xứ mình hay sao ấy. Cứ mỗi lần quy hoạch, giải tỏa là xuất hiện hàng loạt nhà “siêu mỏng”, “siêu méo” mà hổng thấy ai rút kinh nghiệm. Nghe nói, trong khi ở Hà Nội còn tồn tại 174 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện diện tích để xây dựng, trở thành những công trình có hình thù kỳ quái làm xấu cảnh quan đô thị nhưng chính quyền chưa xử lý được, thì trên một số tuyến đường mới mở lại phát sinh thêm 442 nhà tương tự.

Anh Tư Bốn trầm ngâm:

- Lẽ ra, khi làm dự án mở rộng đường, các “bác” quy hoạch phải tính đến tình trạng xuất hiện nhà siêu mỏng, không đủ diện tích để sinh hoạt và lên phương án đền bù thỏa đáng để giải tỏa hết, chớ không phải nhắm mắt “gạch thẳng băng” con đường một phát là xong, bất chấp hiện trạng còn lại.

Chú Tám vỗ đùi:

- Tao biết ý của mấy bác quy hoạch ấy rồi. Đừng vội trách nha.

Anh Tư Bốn ngạc nhiên:

- Là sao chú?

Chú Tám cười khà khà:

- Mấy bác quy hoạch vậy chẳng qua là muốn tạo điểm đến mới lạ cho du khách thế giới thôi mà. Ắt hẳn thiên hạ đến nước mình sẽ mắt tròn mắt dẹt mà ngắm những ngôi nhà “siêu mỏng”, “siêu méo” độc nhất vô nhị trên thế giới thôi.             

Ong mật

Tin xem nhiều