Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng nhỏ mà hổng nhỏ

10:09, 10/09/2018

Chú Tám xe ôm đọc báo mà cứ lắc đầu quầy quậy:<br>

- Không thể tin nổi, cũng hổng thể tưởng tượng nổi, báo nói có bệnh nhân bị ung thư phải tốn cả triệu đồng tiền xe, tiền ăn uống để đi từ tỉnh An Giang lên TP.Hồ Chí Minh chỉ để xin bổ sung 2 chữ "hồ sơ" trong thủ tục bảo hiểm y tế.

Chú Tám xe ôm đọc báo mà cứ lắc đầu quầy quậy:

- Không thể tin nổi, cũng hổng thể tưởng tượng nổi, báo nói có bệnh nhân bị ung thư phải tốn cả triệu đồng tiền xe, tiền ăn uống để đi từ tỉnh An Giang lên TP.Hồ Chí Minh chỉ để xin bổ sung 2 chữ “hồ sơ” trong thủ tục bảo hiểm y tế. Càng vô lý hơn khi Bệnh viện Chợ Rẫy sử dụng mẫu “Tóm tắt bệnh án” và mẫu “Tóm tắt hồ sơ bệnh án” mà bảo hiểm y tế tỉnh An Giang đòi đều vẫn còn hiệu lực.

Anh Tư Bốn đăm chiêu:

- Người thường bị hành đã khổ, bệnh nhân đang chịu đau đớn, bệnh tật mà thêm bị hành kiểu vầy còn khổ hơn. Trong câu chuyện này có 2 vấn đề: sự yếu kém nghiệp vụ và sự vô cảm của nhân viên bảo hiểm xã hội, trong đó yếu kém nghiệp vụ thuộc về lãnh vực chuyên môn, vô cảm thuộc về đạo đức, cái nào cũng không thể chấp nhận được.

Chú Tám gật đầu:

- Bởi vậy, đó là một trong những nguyên nhân mà Chính phủ nhấn mạnh đến vấn đề cải cách hành chính. Chủ trì phiên họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng hồi đầu năm, Tổng Bí thư cũng yêu cầu kiên quyết loại khỏi bộ máy của Đảng, Nhà nước những cán bộ hư hỏng, tham nhũng.

Anh Tư Bốn cười nhẹ:

- Trường hợp này giống như Tổng Bí thư từng nhận định là “có những cán bộ vô cảm trước những khó khăn, đau khổ của quần chúng”, cũng hổng đến nỗi to tát như chuyện cán bộ hư hỏng, tham nhũng.

Chú Tám lại lắc đầu quầy quậy:

- Điều quan trọng là bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: vẫn còn rất nhiều tỉnh “hành” bệnh nhân như vậy. Bây có nghe câu “Ổ kiến nhỏ sụp toang đê vỡ” trong Bình Ngô đại cáo rồi chớ gì? Những chuyện “tưởng nhỏ mà hổng nhỏ” kiểu này sẽ làm mất niềm tin của người dân, nhiều chuyện nhỏ hợp lại coi chừng thành lỗ thủng lớn à nha.

Ong mật

Tin xem nhiều