Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng bở

09:09, 30/09/2018

Chú Tám xe ôm lộ vẻ ngạc nhiên:<br>

- Ngộ hén, Luật giao thông đường bộ Malaysia quy định việc người đứng chiếm chỗ đậu xe như kiểu "xí chỗ" là vi phạm pháp luật, sẽ bị phạt tới 2 ngàn ringgit, tương đương 480 USD hay hơn 11 triệu đồng, hoặc bị phạt tù tới 6 tháng; vi phạm lần thứ 2 sẽ bị phạt nặng gấp đôi.

Chú Tám xe ôm lộ vẻ ngạc nhiên:

- Ngộ hén, Luật giao thông đường bộ Malaysia quy định việc người đứng chiếm chỗ đậu xe như kiểu “xí chỗ” là vi phạm pháp luật, sẽ bị phạt tới 2 ngàn ringgit, tương đương 480 USD hay hơn 11 triệu đồng, hoặc bị phạt tù tới 6 tháng; vi phạm lần thứ 2 sẽ bị phạt nặng gấp đôi.

Anh Tư Bốn giải thích:

- Ở nước ngoài, mật độ xe đông trong khi chính quyền rất nghiêm ngặt trong vụ đậu xe, hổng phải thích đâu đậu đó như ở nước mình. Bởi vậy, chỗ đậu xe thường khan hiếm mới dẫn đến chuyện tranh giành, “xí chỗ” như chú nói. Không chỉ vậy, phí đậu xe ở các bãi, khu vực được phép đậu xe cũng “chát” chớ hổng có “chùa”. Mới đây, một chỗ đậu xe ở Anh có kích thước 6x2,4 m vừa được rao bán với giá 350 ngàn bảng, tức khoảng 500 ngàn USD, mắc gấp rưỡi giá nhà đất trung bình ở nước này. Ở khu trung tâm Manhattan của Mỹ có chỗ đậu xe bán với giá 1 triệu USD.

Chú Tám tặc lưỡi:

- Trời phật! Mua chỗ đậu xe có khi mắc hơn mua cái xe à nha.

Anh Tư Bốn cười:

- Đúng vậy. Là bởi vì ở nước ngoài chính quyền khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng bằng cách đánh mạnh vào các loại phí phương tiện cá nhân. Ai “chịu chơi” thì cứ bỏ tiền ra, Nhà nước thu những khoản này rồi dùng để phát triển phương tiện công cộng.

Chú Tám vỗ đùi đánh đét:

- Tao chịu cái kiểu “lấy của người giàu chia cho người nghèo” vậy nha. Ai muốn “thể hiện đẳng cấp” thì cứ bỏ tiền ra để vi vu trên ô tô, còn không thôi thì đi xe buýt, xe ôm cho “lành”.

Anh Tư Bốn lại cười:

- Chú đừng tưởng bở. Nếu áp dụng kiểu đó, xe ôm của chú cũng xếp loại phương tiện cá nhân, tha hồ mà đóng thuế, đóng phí.

Ong mật

Tin xem nhiều