Báo Đồng Nai điện tử
En

"1 ga, 3 thắng"

10:09, 12/09/2018

Chú Tám xe ôm kể:<br>

- Tại Giải MotoGP diễn ra ở San Marino nước Ý, tay đua Motoano Romano Fenati của đội Marinelli Snipers đã bị Liên đoàn Mô tô Ý cấm tranh tài và tước giấy phép sau hành động chưa từng có trong lịch sử làng đua xe tốc độ thế giới.

Chú Tám xe ôm kể:

- Tại Giải MotoGP diễn ra ở San Marino nước Ý, tay đua Motoano Romano Fenati của đội Marinelli Snipers đã bị Liên đoàn Mô tô Ý cấm tranh tài và tước giấy phép sau hành động chưa từng có trong lịch sử làng đua xe tốc độ thế giới. Anh chàng này đã “chơi chiêu” chưa từng có là bất ngờ thò tay qua bóp thắng xe của đối thủ khi cả 2 đang so kè với nhau ở tốc độ khoảng 200km/giờ.

Anh Tư Bốn cười:

- Anh chàng Stefano Manzi bị một đối thủ bóp thắng xe đã nổi cáu. Vậy mà có những việc “một người đạp ga, 3 người đạp thắng” thì sao hả chú?

Chú Tám vểnh râu:

- Ý bây muốn “móc” vụ gì, nói ra nghe chơi coi.

Anh Tư Bốn thủng thẳng:

- Có gì đâu chú, chỉ là trong khi người dân trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành mong ngày mong đêm chờ dự án triển khai để ổn định cuộc sống, địa phương cũng mong dự án thực hiện sớm để công tác quản lý đi vào nề nếp, đại biểu Quốc hội thì sợ dự án kéo dài sẽ đội vốn, túm lại là ai ai cũng mong dự án sớm triển khai để kịp thời gian so với Nghị quyết của Quốc hội đưa ra nên “đạp hết ga”, vậy mà đến nay vẫn chậm rì rì bởi “mấy anh đạp thắng”.

Chú Tám suy nghĩ hồi lâu:

- Theo tao, trong vụ này các cơ quan chức năng như Quốc hội, MTTQ cần thực hiện nhiệm vụ giám sát một cách sát sao, quyết liệt, nêu cụ thể, đích danh bộ, ngành nào chưa làm hết trách nhiệm, chưa nỗ lực phối hợp dẫn đến dự án chậm trễ, thậm chí quy trách nhiệm cụ thể từng “anh” một. Có vậy, mới giảm bớt được sức ì, hạn chế tình trạng “1 ga 3 thắng” làm bộ máy hành chính ì ạch lâu nay chớ hổng riêng gì chuyện cái sân bay.                                                  

Ong mật

 

Tin xem nhiều