Báo Đồng Nai điện tử
En

Phản thể thao

10:08, 20/08/2018

Chú Tám xe ôm hả hê nói:

- Hôm trước coi trận đá banh giữa đội tuyển U.23 Việt Nam và Nhật Bản ở Asiad 2018, lúc Quang Hải ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản giúp đội nhà chiến thắng 1-0 và trở thành đội đứng đầu bảng D, tao "sướng" tới bữa nay còn thấy lâng lâng.

Chú Tám xe ôm hả hê nói:

- Hôm trước coi trận đá banh giữa đội tuyển U.23 Việt Nam và Nhật Bản ở Asiad 2018, lúc Quang Hải ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản giúp đội nhà chiến thắng 1-0 và trở thành đội đứng đầu bảng D, tao “sướng” tới bữa nay còn thấy lâng lâng.

Anh Tư Bốn đăm chiêu:

- Đội tuyển nước mình đá thắng một đối thủ mạnh như Nhật Bản, ai cũng mừng. Nhưng con nghe nói mình thắng là do Nhật Bản chủ động “buông” đó chú! Vì nếu xếp hạng nhì bảng D, Nhật Bản sẽ gặp U.23 Malaysia là đội được đánh giá “nhẹ cân” hơn ở vòng đối đầu 1/8. Có lẽ chính vì vậy mà dù thua U.23 Việt Nam nhưng huấn luyện viên Hajime Moriyasu của Nhật Bản vẫn cười tươi rói.

Chú Tám gật gù:

- Phải chờ tới hết lượt trận ở ngày 20-8, U.23 Việt Nam mới xác định được đối thủ của mình. Về lý thuyết, Việt Nam có thể đụng độ đội tuyển Thái Lan hoặc Hàn Quốc đều là những đội mạnh. Nhưng tao cho rằng nếu thật sự đội tuyển Nhật Bản “chơi chiêu” kiểu này là hổng “ngon”.

Anh Tư Bốn cười nhẹ:

- Quá trình không quan trọng bằng mục tiêu mà chú.

Chú Tám nghiêm giọng:

- Thể thao là nhằm mục đích tạo ra hoạt động thể chất, qua đó sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia, đồng thời có tính giải trí cho người xem. Nói đến tinh thần thể thao là nói đến sự trung thực, công bằng, sòng phẳng, nói đến những điều tốt đẹp. Bởi vậy, một nhà báo thể thao nổi tiếng từng nói: quan trọng không phải là việc thắng thua mà là cách bạn thi đấu. Khi thi đấu mang tính quốc tế, thể thao còn có ý nghĩa cao hơn là mang màu cờ sắc áo của đất nước. Vì vậy, nếu một đội tuyển nào đó vì động cơ khác mà chấp nhận thua, thì tao cho rằng đó là hành vi phản thể thao.

Ong mật

Tin xem nhiều