Báo Đồng Nai điện tử
En

Hổng hiểu

09:08, 01/08/2018

Chú Tám xe ôm tặc lưỡi:<br>

- Nghe nói, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với tư cách là tư lệnh ngành đã nhận trách nhiệm về sai phạm, tiêu cực của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018.

Chú Tám xe ôm tặc lưỡi:

- Nghe nói, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với tư cách là tư lệnh ngành đã nhận trách nhiệm về sai phạm, tiêu cực của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018.

Anh Tư Bốn tỏ ra quan tâm:

- Nhận trách nhiệm kiểu sao chú? Bộ trưởng có xin từ chức hông?

Chú Tám trợn mắt:

- Giỡn hoài bây. Nếu bộ trưởng nào nhận trách nhiệm cũng xin từ chức thì coi chừng vài bữa hổng còn ai để làm việc hết thì sao. Còn nhận trách nhiệm là… nói nhận trách nhiệm chớ sao, nhưng nhận trách nhiệm kiểu gì thì cỡ tao làm sao biết được?

Anh Tư Bốn gật gù:

- Cũng đúng. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đang có kinh nghiệm chống tiêu cực trong thi cử nhờ vụ “tập dợt” ở Hà Giang và Sơn La mới đây, từ chức rồi lấy ai có kinh nghiệm bằng để tiếp tục chống gian lận thi cử đây?

Chú Tám cười toe:

- Bây làm tao nhớ câu chuyện vui: dân ở địa phương nọ nhiều năm nay luôn than phiền quan chức ở đây tham nhũng. Thế nhưng đến lúc bầu cử thì người dân vẫn bỏ phiếu ủng hộ các vị này. Người khác lấy làm lạ, hỏi vì sao. Dân trả lời: Quan chức tham nhũng lâu nay đã “béo” đủ rồi nên “ăn” ít, giờ bầu quan “gầy” từ nơi khác đến “ăn” bạo hơn để “béo” như vậy thì có mà chết.

Anh Tư Bốn làu bàu:

- Chú kể chuyện gì trớt quớt, nghe hổng hiểu gì hết.

Chú Tám hạ giọng:

- Tao kể mà tao còn hổng hiểu, nói chi bây.

Ong mật

 

Tin xem nhiều