Báo Đồng Nai điện tử
En

Tự tôn dân tộc

11:06, 06/06/2018

Chú Tám xe ôm chắt lưỡi hít hà:<br>

- Dù không đoạt giải cao nhất, nhưng những gì mà cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thể hiện trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh 2018 đã khiến mọi người dân trong nước bùng lên niềm tự hào.

Chú Tám xe ôm chắt lưỡi hít hà:

- Dù không đoạt giải cao nhất, nhưng những gì mà cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thể hiện trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh 2018 đã khiến mọi người dân trong nước bùng lên niềm tự hào. Tao muốn đứng tim khi xem phần biểu diễn đầy mạo hiểm của cặp anh em này, rõ ràng chỉ có sự khổ luyện và lòng đam mê mới làm được những điều không tưởng như vậy.

Anh Tư Bốn cũng hào hứng:

- Nghe mấy chuyện “hậu trường” cuộc thi càng thấy thương 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hơn. Cả ở vòng bán kết lẫn chung kết, Ban tổ chức do sai sót đã đưa “hình nền” là hình ảnh ở Trung Quốc. 2 anh em kiên quyết phản đối, yêu cầu phải sử dụng hình ảnh đất nước Việt Nam, nếu không sẽ sẵn sàng bỏ thi bởi họ tham gia không chỉ đơn thuần vì đam mê hay tìm kiếm vinh quang mà đó còn là sự tự tôn dân tộc.

Chú Tám vỗ đùi:

- Đúng đó. Lúc thấy Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện trong bộ đồ màu xanh thân quen của “bộ đội Cụ Hồ”, trên ngực có huy hiệu quốc kỳ đỏ thắm, tự nhiên tao và mọi người cảm thấy tự hào đến độ muốn rớt nước mắt. Đó là những biểu tượng của đất nước Việt Nam, nay làm xa trên thế giới.

Anh Tư Bốn nhắc:

- Chú nhớ cậu bé Henrik Phùng trong đồng phục học sinh Việt Nam, đeo khăn quàng đỏ xuất hiện tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí Thụy Điển 2018 vừa rồi không? Không chỉ thể hiện tài năng ca hát, cậu bé còn “muốn nói” với cả thế giới mình là người Việt Nam. Đây cũng là lòng tự hào dân tộc.

Chú Tám gật đầu lia lịa:

- Dân tộc mình cũng có lắm tài năng ở mọi lĩnh vực, ngày càng được bạn bè thế giới biết đến và thán phục. Mong rằng ai là người Việt Nam cũng đừng quên lòng tự tôn dân tộc.                  

Ong mật

Tin xem nhiều