Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm tin

10:06, 24/06/2018

 

Chú Tám xe ôm trợn tròn mắt:<br>

- Chèn ơi, hổm nay thiên hạ sôi sục làn sóng phản đối sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh "không khoan dung" nhằm ngăn cản người nhập cư trái phép vào Mỹ, mà đỉnh điểm vụ việc là trang bìa của Tạp chí Times miêu tả một nước Mỹ vô cảm qua hình ảnh Tổng thống Donald Trump "tỉnh bơ" trước một đứa trẻ đang khóc đòi mẹ.

Chú Tám xe ôm trợn tròn mắt:

- Chèn ơi, hổm nay thiên hạ sôi sục làn sóng phản đối sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh “không khoan dung” nhằm ngăn cản người nhập cư trái phép vào Mỹ, mà đỉnh điểm vụ việc là trang bìa của Tạp chí Times miêu tả một nước Mỹ vô cảm qua hình ảnh Tổng thống Donald Trump “tỉnh bơ” trước một đứa trẻ đang khóc đòi mẹ. Té ra bức ảnh đó chỉ là “làm màu”, sự thật là cô bé đáng thương trên trang bìa tạp chí không hề bị chia cách với mẹ vốn là người nhập cư trái phép.

Anh Tư Bốn đăm chiêu:

- Ngạn ngữ Nga có câu: “Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không còn là sự thật”. Dư luận, truyền thông lên án chính sách chia tách trẻ em của những gia đình nhập cư trái phép khỏi cha mẹ chúng là một chuyện, nhưng sử dụng một hình ảnh có thông tin giả tạo để “đẩy” vấn đề lại là chuyện khác.

Chú Tám đồng tình:

-  Lâu nay, ba cái vụ tin giả ngày càng làm mưa làm gió trong giới truyền thông, mà hễ cái gì là giả thì sớm hay muộn cũng sẽ bị phát hiện. Mỗi lần phát hiện những tin giả “động trời” kiểu này là niềm tin của người dân vào báo chí càng giảm đi một chút.

Anh Tư Bốn tiếp lời:

- Có điều, do cạnh tranh nên nhiều tờ báo, nhà báo khi phát hiện tin mới, “độc, lạ” có thể thu hút công chúng đã nhanh nhẩu “share” thông tin, bỏ qua những nguyên tắc cơ bản của nghề báo là phải xác minh, đảm bảo tính chính xác của thông tin. Thậm chí, có những nhà báo, tờ báo còn cố tình “quên”, lập lờ thông tin như vụ của Tạp chí Times.

Chú Tám

- Ngày báo chí mới qua mà mình nói nữa thì cũng kỳ, nhưng mong rằng các nhà báo, tờ báo của nền báo chí cách mạng nhớ lời dạy của Bác Hồ là ngòi bút để “phò chính, trừ tà”, đừng chạy theo ba cái chiêu giật gân câu khách ấy, làm mất niềm tin dân hổng thèm móc tiền mua báo nữa thì khổ.

Ong mật

 

Tin xem nhiều