Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng yêu nước

10:06, 11/06/2018

Chú Tám xe ôm thở ra:<br>

- Báo nói, tối 10-6 nhiều người lấy lý do phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt đã xô ngã cổng, đập bể cửa kính vọng gác bảo vệ tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và lao vào đốt xe trong trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Chú Tám xe ôm thở ra:

- Báo nói, tối 10-6 nhiều người lấy lý do phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt đã xô ngã cổng, đập bể cửa kính vọng gác bảo vệ tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và lao vào đốt xe trong trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Các đối tượng quá khích còn liên tục ném đá vào bên trong các phòng ban.

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Bậy quá. Đây là dự án luật mới, phức tạp, chưa có tiền lệ lại đang trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế nên Chính phủ, Quốc hội đang bàn bạc, thảo luận, xem xét thận trọng. Người dân có quyền bày tỏ chính kiến của mình, nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật chớ.

Chú Tám ngẫm nghĩ:

- Vụ gây rối, đập phá này làm tao nhớ tới vụ một số người lợi dụng việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền nước mình để gây rối, đập phá máy móc, tài sản của các doanh nghiệp. Những kẻ này cũng lợi dụng tinh thần yêu nước của người dân, đặc biệt là giới công nhân lao động gây mất an ninh trật tự.

Anh Tư Bốn nhấn mạnh:

- Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định của dự thảo luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất kinh doanh áp dụng theo quy định của Luật đất đai hiện hành, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm. Điều này cho thấy các vị lãnh đạo luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến đóng góp của người dân, thể hiện trách nhiệm lèo lái đất nước.

Chú Tám đồng tình:

- Chắc chắn rằng một đất nước không thể điều hành bằng cách gây náo loạn như vừa qua. Những ai có tấm lòng yêu nước thật sự cần thể hiện trách nhiệm công dân của mình, đó là tin tưởng vào những quyết định của Đảng, Nhà nước, bình tĩnh trước những thông tin trái chiều, đừng để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động làm ảnh hưởng đến trật tự trị an xã hội. 

Ong mật

Tin xem nhiều