Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy đẹp dẹp xấu

10:06, 27/06/2018

Chú Tám xe ôm cười toe toét:<br>

- Mấy ngày nay nhiều hình ảnh đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông được người dân đưa lên mạng xã hội, nhà báo đưa trên báo chí làm tao thấy vui vui.

Chú Tám xe ôm cười toe toét:

- Mấy ngày nay nhiều hình ảnh đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông được người dân đưa lên mạng xã hội, nhà báo đưa trên báo chí làm tao thấy vui vui. Như hình ảnh 2 anh cảnh sát giao thông ở TP.Hồ Chí Minh đưa cháu bé bị bệnh đi cấp cứu kịp thời, anh ngồi sau ẵm cháu bé còn tận tình cầm bình sữa cho cháu bú, thiệt là xúc động. Mấy anh cảnh sát giao thông ở Bà Rịa - Vũng Tàu thì phát bút, thước cho thí sinh đi thi mà lỡ quên, ở nơi khác thì cảnh sát giao thông tặng áo đi mưa cho thí sinh và người nhà, những hình ảnh thiệt dễ thương.

Anh Tư Bốn đồng tình:

- Trước đây, dân mạng từng “tan chảy” trước hình ảnh anh cảnh sát giao thông trẻ ở Hà Nội đạp xe đưa ông cụ đi lạc về nhà. Nói đâu xa, ở Biên Hòa từng có cảnh sát giao thông lui cui xúc cát dọn đám nhớt xả trên đường để người đi xe không bị trợt té. Lực lượng cảnh sát giao thông đâu chỉ có biết xử phạt người vi phạm giao thông khiến nhiều người “oán” mà còn có rất nhiều hình ảnh đẹp giúp dân. Chỉ có điều, người dân thường chỉ nhìn vào mặt tiêu cực mà chưa thấy được sự tích cực, nét đẹp của lực lượng này thôi.

Chú Tám suy nghĩ:

- Cái gì cũng cần nhìn từ nhiều phía. Cảnh sát giao thông thường xuyên tiếp xúc với người dân, phần lớn lại là người vi phạm. Người dân nhìn vào các anh để đánh giá chung ngành công an, khi các anh làm điều tốt, lan tỏa hình ảnh đẹp thì giúp tăng niềm tin của người dân với cả lực lượng công an, và ngược lại. Vì vậy, các anh cảnh sát phải hết sức chú ý “giữ hình tượng” ngay cả với người vi phạm. Ngược lại, người dân cũng cần công bằng khi đánh giá lực lượng cảnh sát. Bên cạnh đó, truyền thông, báo chí cũng nên tích cực giới thiệu những hình ảnh đẹp này để “lấy đẹp dẹp xấu”, “bức tranh” xã hội vẫn màu sáng nhiều hơn màu tối.           

Ong mật

Tin xem nhiều