Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy đẹp dẹp xấu

10:06, 04/06/2018

Chú Tám xe ôm len lén đưa tay quẹt nước mắt:<br>

- Tao đọc bức thư cô con gái học Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai gởi cho người cha làm bảo vệ mà xúc động quá...

Chú Tám xe ôm len lén đưa tay quẹt nước mắt:

- Tao đọc bức thư cô con gái học Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai gởi cho người cha làm bảo vệ mà xúc động quá. Người cha tuyệt vời này đã dạy cho con biết bao nhiêu điều hay lẽ phải, như phải biết tự lực cánh sinh không dựa dẫm, ỷ lại; biết quan tâm san sẻ, giúp đỡ người xung quanh dù còn nghèo tiền bạc, sống nhân hậu, nghĩa tình, lạc quan. Hèn chi cô con gái “thần tượng” cha mình dù ông chỉ làm công việc bảo vệ.

Anh Tư Bốn gật gù:

- Hôm trước, bức ảnh cô con gái ngay sau lễ tốt nghiệp đã chạy thẳng ra ruộng chụp hình với người cha nông dân lam lũ, tay lấm chân bùn cũng làm dân mạng “dậy sóng”. Người cha vì mặc cảm mình nghèo, làm công việc nặng nhọc sẽ làm con xấu hổ với bạn bè nên “né” môi trường học tập, sinh hoạt của con. Nhưng điều tuyệt vời là các con của ông chẳng những không xấu hổ mà còn rất tự hào về người cha cần cù lao động của mình.

Chú Tám cười tươi tắn:

- Mấy ngày nay cứ mở báo, lên mạng là nghe tin nơi này tham nhũng làm thất thoát ngàn tỷ, nơi kia con giết mẹ vì đòi tiền không được, nơi nọ ông già 77 tuổi dâm ô bé gái đáng tuổi chắt của mình, riết rồi tao cảm thấy xã hội quá ngột ngạt. Giờ nghe mấy cái tin con cái hiếu thảo cha mẹ, người lao động sống nhân nghĩa tự nhiên tao cảm giác như có luồng gió mát rượi thổi qua, thấy đời thiệt là đáng sống.

Anh Tư Bốn đồng tình:

- Bởi vậy, con cho rằng xã hội vẫn cần những thông tin tích cực hơn là ba cái tin “cướp giết hiếp tiêm lắc giả dỏm”. Báo chí cần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” là lẽ như vậy.

Ong mật

Tin xem nhiều