Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc xấu nhỏ

11:05, 27/05/2018

Chú Tám xe ôm cười ha hả:<br>

- Chuyện như giỡn chơi mà có thiệt: luật sư của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cáo buộc cảnh sát trong quá trình khám xét nhà riêng của cựu Thủ tướng để điều tra vụ tham nhũng đã lục lọi đồ ăn trong tủ lạnh và một số thanh chocolate đã bị "mất tích bí ẩn".

Chú Tám xe ôm cười ha hả:

- Chuyện như giỡn chơi mà có thiệt: luật sư của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cáo buộc cảnh sát trong quá trình khám xét nhà riêng của cựu Thủ tướng để điều tra vụ tham nhũng đã lục lọi đồ ăn trong tủ lạnh và một số thanh chocolate đã bị “mất tích bí ẩn”.

Anh Tư Bốn cũng cười:

- Nghe thiệt là nghịch lý, bởi giá trị của mấy thanh chocolate này hổng là “cái đinh” gì so với cáo buộc tham nhũng lên tới  4,5 tỷ USD tại Quỹ đầu tư quốc gia 1MDB của cựu Thủ tướng. Theo chú tại sao luật sư của ông Najib Razak lại nêu lên chuyện vụn vặt vậy?

Chú Tám ngập ngừng:

- Hổng lẽ luật sư của cựu Thủ tướng “chơi chiêu” nhằm đánh lạc hướng dư luận?

Anh Tư Bốn vỗ đùi:

- Con cũng nghĩ như chú. Luật sư của cựu Thủ tướng nêu lên vụ mất mấy thanh chocolate và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra hành vi không đúng mực của cảnh sát, ý của ông này nhằm nêu lên tinh thần “thượng tôn pháp luật” với ngầm ý rằng thân chủ của mình là người thượng tôn pháp luật thì làm sao mà vi phạm được. Cho đến nay, cựu Thủ tướng vẫn phủ nhận cáo buộc tham ô công quỹ dù khám xét nhà ông này “lòi” ra gần 29 triệu USD, hơn 400 túi xách hàng hiệu cùng với 37 vali chứa kim cương, đồng hồ và các trang sức có giá trị khác.

Chú Tám trầm ngâm:

- Bỏ qua cái vụ ẩn ý, nghĩa đen nghĩa bóng gì đó của luật sư, có tội hay không có tội của ông cựu thủ tướng, thì qua vụ việc này cho thấy dù trong bất cứ trường hợp nào tất cả các cơ quan chức năng, người thi hành công vụ đều phải làm việc, hành động, ứng xử theo pháp luật, không để mất hình tượng của cán bộ Nhà nước. Ông bà mình có nói: “Đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”, chính là vậy.                                                                                  

Ong mật

Tin xem nhiều