Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái độ sống

11:05, 11/05/2018

Chú Tám xe ôm đăm chiêu nói:<br>

- Cứ vài ba bữa mở báo, lên mạng lại thấy thông tin bắt "sếp" này, sai phạm của lãnh đạo nọ, tự nhiên tao thấy hoang mang quá.

Chú Tám xe ôm đăm chiêu nói:

- Cứ vài ba bữa mở báo, lên mạng lại thấy thông tin bắt “sếp” này, sai phạm của lãnh đạo nọ, tự nhiên tao thấy hoang mang quá.

Anh Tư Bốn ngạc nhiên:

- Các sếp có quyền lực, có khả năng sai phạm nên mới phải sợ hãi, còn chú “trên răng dưới dép” lấy đâu ra sai phạm mà hoang mang?

Chú Tám chép miệng:

- Hổng phải. Là tao thấy thông tin về cán bộ sai phạm nhiều, có cảm giác đụng tới đâu cũng ra tham nhũng, nên tự nhiên thấy hoang mang…

Anh Tư Bốn tự nhiên… kể chuyện:

- Có 2 người cùng nghe bác sĩ thông báo họ mắc bệnh. Người thứ nhất rầu rĩ, tính toán xem phải mất bao nhiêu tiền, thời gian để trị bệnh, lo lắng không biết có trị hết không. Người thứ 2 thì thốt lên: “May quá, tôi đã không mắc phải bệnh nan y”. Câu chuyện cho thấy cùng một sự kiện nhưng nhận định tích cực hay tiêu cực tùy thuộc vào góc nhìn, thái độ sống khác nhau sẽ dẫn đến ứng xử khác nhau. Chuyện phát hiện, xử lý cán bộ sai phạm, nếu nhìn tiêu cực thì sẽ lo lắng, hoang mang như chú vậy đó, còn nếu nhìn tích cực thì sẽ thấy điều đó làm đất nước trong sạch hơn, thể hiện quyết tâm chống tham nhũng của Đảng.    

Hớp ngụm cà phê, anh Tư Bốn nói tiếp:

- Chú có công nhận thời gian qua đất nước mình vẫn có sự phát triển mạnh về nhiều mặt, kể cả kinh tế không? Đúng là có lúc, có nơi còn xảy ra tình trạng buông lỏng trong quản lý, nhưng nhìn tổng thể thì tính tích cực vẫn nhiều hơn tiêu cực, có vậy đất nước mới phát triển chớ chú. “Sâu mọt” thì cũng có, Đảng đang quyết tâm củng cố, chấn chỉnh nhằm đưa đất nước phát triển tốt hơn đó thôi.

Chú Tám thở ra:

- Bây phân tích làm tao sáng ra, yên lòng hơn. Đúng là cần xử lý “sâu dân, mọt nước” để không chỉ phát triển đất nước mà còn củng cố niềm tin của người dân vào Đảng, vào chế độ nữa.                         

  Ong mật

Tin xem nhiều