Báo Đồng Nai điện tử
En

11:04, 01/04/2018

Trên mạng đang lan truyền clip người dân Nhật Bản đi bộ băng qua đường đã gật đầu cảm ơn lái xe dừng và nhường đường. Thiên hạ "like" rần rần, làm tao thấy cũng lạ.

Chú Tám xe ôm nói với vẻ thú vị:

- Trên mạng đang lan truyền clip người dân Nhật Bản đi bộ băng qua đường đã gật đầu cảm ơn lái xe dừng và nhường đường. Thiên hạ “like” rần rần, làm tao thấy cũng lạ.

Anh Tư Bốn cười:

- Con cũng thấy lạ, vì bấm “like” cho thấy mọi người vẫn tôn trọng, biết đánh giá cao những nét đẹp trong văn hóa giao thông, nhưng trong thực tế thì phần lớn cứ “vô tư” vi phạm. Đề cao là một chuyện, còn làm theo lại là chuyện khác.

Chú Tám suy tư:

- Tao nhớ hồi học thi lấy bằng lái ô tô, phần thi thực hành đầu tiên là dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Vậy mà nhiều người thi xong lại quên tuốt luốt, xe đến vạch “ngựa vằn” dành cho người đi bộ vẫn phóng vô tư, mặc cho người đi bộ nép mình nhường đường ngược trở lại.

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Ở nước ngoài, cứ thấy người đi bộ thò chân xuống vạch “ngựa vằn” để băng qua đường là lái xe tự giác giảm tốc độ để nhường đường. Còn ở nước mình hình như giao thông theo “luật của kẻ mạnh”, cứ phương tiện nào mạnh hơn thì “thắng”. Xe tải phải nhường xe container, xe con nhường xe tải, xe máy nhường xe con, người đi bộ thì nhường hết các loại xe vì bị xe nào đụng cũng từ chết đến bị thương.

Chú Tám mơ màng:

- Cho đến bao giờ thì dân mình biết tự giác tuân thủ pháp luật giao thông, bao giờ thì hình ảnh người dân khi tham gia lưu thông nhường nhịn nhau, cảm ơn nhau trở thành bình thường?

Anh Tư Bốn cười khan:

- Các cơ quan chức năng, trường học đều cho biết đang đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức người dân, học sinh trong tham gia giao thông, bởi vậy chú cứ tiếp tục mơ đi.

Ong mật

Tin xem nhiều