Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải mạnh tay

11:03, 19/03/2018

Chú Tám xe ôm trợn trắng mắt:

- Trời, tao coi cái "líp" thằng nhỏ mới 7-8 tuổi lái xe tải băng băng trên đường phố Thanh Hóa mà tin hổng nổi dù đó là sự thật. Càng hổng tin hơn khi ông bố chỉ bị phạt có 3 triệu đồng vì hành vi "giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện".

Chú Tám xe ôm trợn trắng mắt:

- Trời, tao coi cái “líp” thằng nhỏ mới 7-8 tuổi lái xe tải băng băng trên đường phố Thanh Hóa mà tin hổng nổi dù đó là sự thật. Càng hổng tin hơn khi ông bố chỉ bị phạt có 3 triệu đồng vì hành vi “giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện”. Rõ ràng đó là hành vi vi phạm là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng tài sản của người tham gia giao thông và bản thân những người ngồi trên xe ô tô, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Chú bức xúc quá nên thấy vậy, chớ đâu phải muốn phạt bao nhiêu thì phạt. Phải theo khung của luật chớ chú.

Chú Tám đập tay xuống bàn:

- Ậy, tao muốn nói là ở chỗ đó. Bây có thấy là luật của mình hiện nay quy định phạt, chế tài còn quá nhẹ đối với một số hành vi rất nguy hiểm hông. Coi chừng “lờn thuốc” nha.

Bưng ly trà đá uống cho “hạ hỏa”, chú Tám nói với giọng bức xúc:

- Tuần rồi, clip một phụ nữ lái ô tô “hiên ngang” quay đầu xe trên cầu bất chấp quy định, thậm chí còn cự cãi với người bị ô tô va quẹt đã khiến cho nhiều người phải lên tiếng. Chưa kịp “tỉnh hồn” thì tới vụ giao xe tải cho trẻ con điều khiển. Rõ ràng là ý thức chấp hành luật về giao thông của dân mình ngày càng kém. Cũng chính vì chấp hành luật kém mà tai nạn giao thông đã xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do xe khách không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ theo quy định khiến 1 chiến sĩ cảnh sát chữa cháy thiệt mạng.

Anh Tư Bốn gật đầu:

- Con đồng ý với chú. Đã đến lúc phải phạt nghiêm và phạt mạnh với những hành vi vi phạm luật giao thông, không chỉ lập lại trật tự trong văn hóa giao thông mà còn vì tính mạng của người đi đường nữa.     

Ong mật

 

Tin xem nhiều