Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân liệu mới xong!

09:11, 12/11/2014

Vừa qua, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến làm việc tại Đồng Nai và bày tỏ ấn tượng sâu sắc về kết quả địa phương đạt được trong xây dựng nông thôn mới.

Vừa qua, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến làm việc tại Đồng Nai và bày tỏ ấn tượng sâu sắc về kết quả địa phương đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, việc về đích sớm của huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh trong hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã tạo tiếng vang trong phạm vi cả nước. Người Nông Thôn (NNT) tui đem niềm vui này trao đổi với bà con.

- Theo NNT tui được biết, đồng chí Đinh Thế Huynh đã đánh giá rất cao việc tỉnh đã thực sự đặt lợi ích của người dân làm mục tiêu hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới. Bà con mình thấy sao về điều này?

- Nông dân chúng tôi rất đồng lòng với chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới, vì được tham gia từ khâu bàn bạc đến triển khai thực hiện. Nhất là trong huy động sức dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, địa phương không áp đặt mức đóng mà đưa ra công khai bàn bạc và chúng tôi sẵn sàng đóng góp nhiều hơn để giảm bớt gánh nặng cho một số gia đình quá khó khăn. Trong thực tế, hàng trăm tỷ đồng đã được nông dân đóng góp xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức, như: góp tiền, hiến đất, góp ngày công lao động…

- Bà con mình đã thụ hưởng những gì từ phong trào xây dựng nông thôn mới?

- Nhờ xây dựng nông thôn mới mà nông dân chúng tôi có đường nhựa về tận xã, ấp; trường học, bệnh viện khang trang, sạch đẹp. Nông dân mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao nhờ được Nhà nước đầu tư đưa điện, nước đảm bảo cho sản xuất. Chúng tôi rất mong chương trình nông thôn mới và sau nông thôn mới tiếp tục được triển khai hiệu quả để diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi.

- NTT tin chắc sẽ còn nhiều mô hình nông thôn mới “chuẩn” ở Đồng Nai và khắp cả nước, bởi phong trào này được ủng hộ bởi chính người dân. Có dân liệu, việc gì cũng xong!

Người Nông Thôn

 

 

Tin xem nhiều