Báo Đồng Nai điện tử
En

Sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc, hội họp

11:09, 19/09/2022

Mới đây, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã ký Văn bản số 3968 CV/TU gửi các đồng chí Tỉnh ủy viên; các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Tỉnh đoàn; các sở, ban, ngành; các cấp ủy trực thuộc tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy về thực hiện nghiêm việc tham dự hội nghị.

Mới đây, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã ký Văn bản số 3968 CV/TU gửi các đồng chí Tỉnh ủy viên; các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Tỉnh đoàn; các sở, ban, ngành; các cấp ủy trực thuộc tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy về thực hiện nghiêm việc tham dự hội nghị.

Theo đó, thời gian qua, việc thực hiện quy định về tham dự các cuộc họp, hội nghị do Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU chủ trì còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa chấp hành nghiêm chế độ họp như: dự họp không đúng thành phần (một số đơn vị cử cấp phó, lãnh đạo phòng chuyên môn dự họp thay), dự họp trễ, còn sử dụng điện thoại trong hội nghị… Do đó, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động sắp xếp thời gian, chương trình công tác để tham dự các cuộc họp, hội nghị do Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU chủ trì trong thời gian tới đảm bảo đúng quy định về chế độ hội họp, nhất là đối với thành phần dự các cuộc họp tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU. Trường hợp cấp trưởng không dự họp phải báo cáo trực tiếp hoặc bằng văn bản cho Thường trực Tỉnh ủy và được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy để hội nghị đạt chất lượng, hiệu quả.

Đây không phải là lần đầu tiên Tỉnh ủy có văn bản nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm chấn chỉnh tình trạng đi họp trễ, đi họp không đúng thành phần và nhất là việc sử dụng điện thoại trong hội nghị, cuộc họp còn khá phổ biến. Không ít cán bộ đi họp nhưng trong cuộc họp không chú ý lắng nghe mà sử dụng điện thoại để làm việc riêng, kể cả chơi game, lướt mạng, tùy tiện ra - vào, gọi - nghe điện thoại. Vì vậy, Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ phải chấp hành nghiêm quy định về sử dụng điện thoại trong hội họp để không làm ảnh hưởng đến kết quả của hội nghị, cuộc họp.

Hay trước thực trạng vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức lạm dụng việc uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc, ảnh hưởng đến tác phong và uy tín của cá nhân và của cơ quan, đơn vị, trong tháng 8 vừa qua, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã ký Văn bản số 3850-CV/TU về việc không sử dụng rượu, bia trước, trong ngày và giờ làm việc.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp nhà nước và cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh không sử dụng rượu, bia trước, trong ngày, giờ làm việc. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp, nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia trước, trong ngày, giờ làm việc…

Những chỉ đạo trên cho thấy Tỉnh ủy rất quyết liệt trong chấn chỉnh nề nếp, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc, hội họp đồng thời cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.      

Minh Ngọc

Tin xem nhiều