Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động cụ thể hóa các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

09:06, 29/06/2022

Thời gian qua, Đảng ta ban hành nhiều nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tại Đồng Nai, việc thực hiện các nghị quyết này được triển khai nghiêm túc và bước đầu đạt những hiệu quả rõ rệt.

Thời gian qua, Đảng ta ban hành nhiều nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tại Đồng Nai, việc thực hiện các nghị quyết này được triển khai nghiêm túc và bước đầu đạt những hiệu quả rõ rệt.

Thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16-1-2012 Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay; Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Ban TVTU và các cấp ủy đã tập trung cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết tại Đảng bộ tỉnh có những thuận lợi như: đa số cán bộ, đảng viên thể hiện rõ ý thức tự giác, giữ được bản lĩnh chính trị, trung thành với sự nghiệp đổi mới của Đảng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp ngày càng được nâng cao.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bên cạnh những thuận lợi, quá trình thực hiện cũng có những khó khăn như: sự chống phá của các thế lực phản động, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp; cơ chế, chính sách chưa đồng bộ; tác động của mặt trái kinh tế thị trường đến tư tưởng, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên… đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện Nghị quyết. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm chính trị cao và với mục tiêu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, Ban TVTU, các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết với nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Cũng theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, qua triển khai thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng đã tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; cán bộ chủ chốt các cấp đã làm tốt vai trò hạt nhân tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả, năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên; hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường. Những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm được tập trung khắc phục, tạo chuyển biến mạnh mẽ, củng cố được niềm tin trong nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên từng bước được đẩy lùi, qua đó đã tác động tích cực đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở các ngành, các địa phương.

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều